ชาวบ้านร้องไห้ ขอบคุณ ฝันเด่น-ทีมงาน ที่ช่วยเหลือ จ.เชียงราย

View icon 33
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ จังหวัดเชียงราย แม้สถานการณ์น้ำท่วมจะลดลงแล้ว แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นทำหลายคนสิ้นเนื้อประดาตัว ทีมงานใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน หลายคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว

เป็นคลิปที่ คุณเล็ก ฝันเด่น นำถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ชุมชนบ้านไร่ ตำบลแม่เงิน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หลังน้ำลด ชาวบ้านต่างเข้ามาทำความสะอาดบ้านของตัวเอง

คุณลุงเล่าด้วยความอัดอั้นตันใจ บ้านถูกน้ำท่วมสูง ข้าวของในบ้านเสียหายทั้งหมด แม้กระทั่งที่นอนตอนนี้ก็ยังไม่มี ทุกข์ใจเป็นอย่างมาก คุณลุงยังได้กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา

ทาง คุณฝันเด่น เมื่อได้ยินแบบนี้ก็ปลอบคุณลุงด้วยเสียงสั่นเครือ พร้อมรับปากว่าจะแบ่งของมาช่วยเหลือ และขอให้คุณลุงสู้ ๆ ไปด้วยกัน

จากนั้น คุณเล็ก ฝันเด่น ก็ได้นำถุงยังชีพไปมอบให้ชาวบ้านอีกหลายหลังคาเรือน ภาพที่เห็นทุกคนพยายามรื้อข้าวของ ทรัพย์สิน ถูกน้ำท่วมเสียหายจมอยู่ในโคลน ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกัน เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบทั้งหมด ตอนนี้ทำได้เพียงตั้งสติ แล้วค่อยเริ่มนับหนึ่งใหม่

คุณเล็ก ฝันเด่น ยังได้นำน้ำดื่ม ยา เทียน และอาหารเม็ดสำหรับสุนัข ไปมอบให้ชาวบ้าน บ้านแควหวาย ทุกคนต่างยกมือไหว้ขอบคุณ

ทีมงานของคุณเล็กยังได้เข้าไปช่วยทุบกำแพงบ้านหลังหนึ่ง หลังน้ำท่วมทำให้กำแพงทรุดตัว เสี่ยงจะถล่ม

คุณเล็ก ฝันเด่น ยังได้มอบแบตเตอรี่สำรองให้กับชาวบ้านท่านหนึ่ง เนื่องจากบ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ผู้ที่ได้รับยกมือไหว้ขอบคุณทั้งน้ำตา ส่วนคนให้ก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหวเช่นกัน