ครูสาวยันไม่ได้รับข้อเสนอ สพม.สระแก้ว

View icon 96
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 06.44 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ครูสาวรายชื่ออันดับ 1 หาย บอกว่ายังไม่ได้รับข้อเสนอจาก สพม.สระแก้ว ตามที่เป็นข่าว เรื่องจริงคือ สพม. ต่อรองญาติ ขอให้เรื่องจบ ด้าน ทนายรณณรงค์ จะพาไปร้องเรียนที่กระทรวงศึกษาธิการ วันนี้

หลังเกิดดรามาครูสาวคนดังกล่าว ทาง สพม.สระแก้ว เรียกประชุมจนมีข้อสรุปจะจ้างผู้เสียหายเป็นครูอัตราจ้าง ที่โรงเรียนทัพราชวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนใกล้บ้าน และเป็นโรงเรียนที่ขาดแคลนครูวิทยาศาสตร์พอดี โดยให้มารายงานตัวภายในสัปดาห์นี้ ส่วนการสอบบรรจุให้ไปสอบปีหน้า

เมื่อแนวทางแก้ไขมาเช่นนี้ ทีมข่าวก็ลงพื้นที่สอบถามความคืบหน้าที่บ้านของผู้เสียหาย ทราบว่า อาศัยอยู่กับน้าชาย น้าสาว และยาย ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งน้าก็เล่าว่า ผู้เสียหายนับถือน้าเหมือนพ่อและแม่ เพราะเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก

ตอนนี้ผู้เสียหายอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะมาสระแก้วสัปดาห์หน้า หลานยังเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะตั้งความหวังกับเรื่องนี้ไว้สูงมาก และหลานก็ขนของเพื่อย้ายกลับมาอยู่ที่นี่แล้ว แต่กลับต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ น้าสาวจึงดูแลใกล้ชิดเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ

ฟังแล้วก็น่าเห็นใจครอบครัว แต่เรื่องนี้มีพลิกอีก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โพสต์ภาพ พร้อมแคปชันระบุว่า "ครูเบญ โต้ข่าวมั่วไม่จบเรื่อง" ซึ่งเป็นแช็ตข้อความจากฝั่งผู้เสียหาย สอดคล้องกับข้อมูลที่ทีมข่าวสอบถามไปเพิ่ม หลังมีข่าวออกมาว่า ผู้เสียหายยินยอมรับข้อเสนอจากทาง สพม.สระแก้ว ไปแล้ว

ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่า "ไม่ใช่ข่าวจริง หนูยังไม่ได้รับข้อเสนอ และน้าทั้ง 2 คน ยังไม่ได้เสนออะไรไปค่ะ มีแต่ทาง ผอ. สพม.สระแก้ว เสนอให้หนูเอง ซึ่งหนูพิจารณาแล้วว่า ถ้ารับข้อเสนอก็จะไม่สะดวกใจในการเรียกร้องความยุติธรรม เพราะข้อเสนอที่ท่านให้มา เหมือนเป็นการปิดข่าวมากกว่าความหวังดีค่ะ"

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหาย จะไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อไม่ให้วงการศึกษาไทยเกิดความเสียหายอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง