เพื่อไทย ชนะเลือกตั้งซ่อม เขต 1 พิษณุโลก

View icon 41
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 06.37 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พรรคเพื่อไทย คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก ส่วนพรรคประชาชน หรือ พรรคก้าวไกล เดิม แม้คะแนนจะไม่สูงเหมือนตอนเลือกตั้งครั้งก่อน และพ่ายไป แต่ก็บอกไม่ใช่เวลามาท้อขอทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

ครั้งนี้มีผู้สมัครเพียง 2 คน คือ นายจเด็ศ จันทรา จากพรรคเพื่อไทย และ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ จากพรรคประชาชน โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ สส.จังหวัดพิษณุโลก เขต 1 อย่างไม่เป็นทางการ

โดย นายจเด็ศ ก็คว้าชัยชนะไปได้ด้วยคะแนนเสียง 37,209 คะแนน มากกว่า นายณฐชนน พรรคประชาชน ที่เก็บคะแนนได้ 30,640 คะแนน หรือห่างกันกว่า 6,569 คะแนน จากผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งที่คิดเป็น 54.95 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งหลังทราบผลการเลือกตั้ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ พรรคประชาชน แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมยืนยันเวลานี้ไม่ใช่เวลามาท้อหรือเสียใจ

อย่างไรก็ตาม ผลการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ครั้งนี้ ไม่ว่าพรรคไหนจะชนะ ก็แทบจะไม่มีผลให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นต่อทางการเมือง

ย้อนกลับไป ช่วงโค้งสุดท้าย พรรคประชาชน พาแกนนำระดับแม่เหล็กของพรรคอนาคตใหม่ และ พรรคก้าวไกล ปูพรม ช่วยหาเสียง โดยเฉพาะ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา การเลือกตั้งคราวที่แล้ว กวาดมาได้ถึง 40,000 กว่าคะแนน โดยหวังจะรักษาเก้าอี้นี้ไว้ให้ได้ ขอเข้าไปทำหน้าที่ตรวจสอบ เป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ มีจุดยืน และอุดมการณ์ที่ชัดเจน

ขณะที่ พรรคเพื่อไทย ใช้กลยุทธ์บ้านใหญ่ล้อม ใช้ความเป็นพรรคขั้วรัฐบาล อาศัยความสัมพันธ์ที่ดีระดับแกนนำของพรรค ขอคะแนนเสียงและการสนับสนุนจากบ้านใหญ่ ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ควบคู่กับการหาเสียงเน้นความเป็น สส.รัฐบาล สามารถทำงานต่อได้ในการพัฒนาพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง