บุกจับบ่อนพนันไก่ชน ผู้มีอิทธิพล จ.นครปฐม

View icon 348
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอกำลังฝ่ายปกครองจังหวัดนครปฐม บุกทลายบ่อนพนันไก่ชนของดาบตำรวจ ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่อำเภอบางเลน จับนักพนันได้ 24 คน ขณะที่บางคนวิ่งหนีกระโดดข้ามกำแพงบาดเจ็บ

โดยช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ร้อยตำรวจตรี พงศกร มีพันธุ์ ผู้อำนวยการ ส่วนสอบสวน 4 สำนักสอบสวน 4 สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดนครปฐม นำโดย นายสุนา วงศ์ละคร ป้องกันจังหวัดนครปฐม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. บุกเข้าจับกุมนักพนันเล่นไก่ชนในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 3 ตำบลนราภิรมย์ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม หลังสายข่าวแจ้งว่าเปิดเป็นบ่อนพนันไก่ชน โดยไม่ได้รับอนุญาต สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่มานาน

โดยก่อนเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ขับรถวนสังเกตการณ์ จึงเห็นว่าเห็นการล้อมวงเล่นพนันไก่ชนได้ชัดเจน โดยมีนักพนันล้อมวงประมาณ 40-50 คน และมีรถจักรยานยนต์ รถยนต์ จอดอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จ ทำให้นักพนันส่วนหนึ่งแตกตื่น วิ่งหนีเข้าป่า บางคนกระโดดลงคลองหลังบ้าน

ก่อนจับกุมนักพนันได้ 24 คน โดยพบว่ามีนักพนันได้รับบาดเจ็บ 1 คน เนื่องจากระหว่างหลบหนีได้ปีนกำแพงตกลงมา ไหล่กระแทกพื้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบางเลน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดของกลางไก่ชนได้ 1 ตัว, สังเวียนไก่ชน 1 สังเวียน, สุ่มไก่ 1 สุ่ม, นาฬิกาจับเวลา 1 เครื่อง และเงินสด 200 บาท

จากการสอบสวน นายศิริพงษ์ อายุ 29 ปี ยอมรับว่า เป็นคนจัดให้มีการเล่นพนันไก่ชนจริง โดยเซียนพนันไก่ชนมาจากในและนอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา นายศิริพงษ์ ฐานเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนัน (ไก่ชน) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่), พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปที่ว่าการอำเภอบางเลน ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บางเลน ดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง