สดุดี ฮีโรกู้ภัยฯ ช่วยน้ำท่วม เสียชีวิต 2 คน

View icon 41
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 07.16 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทีมข่าวฯ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทั้ง 2 ท่านที่เป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือ ท่านแรกเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว ส่วนท่านที่ 2 เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

เป็นการจากไปอย่างกะทันหัน สำหรับ นายภารัญโรจน์ กิตติภัทร์ฐากรณ์ อายุ 47 ปี หรือ "เอส" เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิดิ อาร์คในพระราชูปถัมภ์ ที่อาสาไปช่วยเหลือสุนัขและแมวที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย แพทย์ชันสูตรระบุสาเหตุการเสียจาก "หัวใจล้มเหลว" ศพถูกนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดวังธาร อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

"เอส" เป็นคนรักสุนัขและแมวมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เมื่อต้นเดือนกันยายนนี้เอง เพิ่งไปช่วน้ำท่วมที่จังหวัดสุโขทัย และถูกพระทักเรื่องชะตาชีวิตจะถึงฆาต ทำให้ "เอส" แก้เคล็ดด้วยการเปลี่ยนชื่อจาก "เกรียงสิทธิ์ จันทร์ทา" เป็น "ภารัญโรจน์ กิตติภัทร์ฐากรณ์"

เพจเฟซบุ๊ก "น้าต้อย" หรือ นายดลชนก บุณโยทยาน รองประธานมูลนิธิ "วินวิน" โพสต์รูปและข้อความถึงการจากไปของคุณเอส หนึ่งในจิตอาสากู้ภัย เล่าว่า "หลังเสร็จภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ได้กลับเข้าโรงแรมมากินข้าว คุณเอสบ่นว่าตัวเองน่าจะเป็นกรดไหลย้อน และขอตัวกลับห้องนอน ผ่านไป 1 ชั่วโมง มีคนโทรมาบอกว่าคุณเอสไม่หายใจ จึงรีบไปดู และช่วยทำ CPR ก่อนจะพาไปส่งโรงพยาบาลแม่สาย แต่ด้วยเวลาที่หยุดหายใจนานเกินไป เอสได้จากพวกเราไปอย่างสงบ"

อีกท่าน เป็น 1 ในหน่วยกู้ภัยบรรเทาสาธารณภัย จุดเจริญนคร จังหวัดนนทบุรี ที่ประสบอุบัติเหตุบนทางหลวงหมายเลข 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ หลักกิโลเมตรที่ 75-76 ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ทราบชื่อคือ นางสาวจันทิมา ครุฑหมื่นไว อายุ 24 ปี ที่โดยสารมากับรถกระบะของหน่วยงาน

จุดเกิดเหตุ พบสภาพรถกระบะตกร่องกลางถนน หน้ารถชนกับต้นไม้พังยับเยิน มีผู้ติดภายในซากรถคันนี้ 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน

ทั้ง 5 คน ไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย และกำลังเดินทางกลับ แต่มีแผนจะมาพักค้างคืนที่จังหวัดพิจิตรก่อน คาดว่า คนขับน่าจะอ่อนเพลียทำให้หลับใน เนื่องจากระยะทางจากจังหวัดเชียงรายถึงที่พัก กว่า 500 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาเดินทางร่วม 7 ชั่วโมง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Dolchanok Punyodyana

ข่าวที่เกี่ยวข้อง