โอซาก้า บลูเทออน คว้าแชมป์ Japan Volleyball Asia Tour in Thailand 2024

View icon 102
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 07.52 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - Japan Volleyball Asia Tour in Thailand 2024 โอซาก้า บลูเทออน คว้าแชมป์ไปครอง

วอลเลย์บอลรายการพิเศษ Japan Volleyball Asia Tour in Thailand 2024 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ลีกวอลเลย์บอลอาชีพสูงสุดของญี่ปุ่น จัดขึ้นเพื่อร่วมส่งเสริม พัฒนา และยกระดับกีฬาวอลเลย์บอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ได้มาตรฐาน และเป็นที่รู้จักในระดับสากล อีกทั้งเป็นการเผยแพร่การแข่งขัน ซี วี ลีก ลีกวอลเลย์บอลอาชีพสูงสุดของญี่ปุ่น ให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น

การแข่งขันครั้งนี้มี 4 สโมสรเข้าร่วม ได้แก่ 2 สโมสรวอลเลย์บอลจากญี่ปุ่น ที่นำมาโดย 2 ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติ รัน ทากาฮาชิ จากทีม ซันโตรี่ ซันเบิร์ด โอซาก้า ขวัญใจแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย และ ยูกิ นิชิดะ จากทีม โอซาก้า บลูเทออน พบกับ 2 ทีมชั้นนำของไทย ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์ เชฟ และ นครราชสีมา วี.ซี. แคท เดวิล ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย เข้ามาชมกันเต็มความจุของสนาม

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า โอซาก้า บลูเทออน เอาชนะ ซันโตรี่ ซันเบิร์ด โอซาก้า ในรอบชิงชนะเลิศ 3-1 เซต ได้แชมป์ไปครอง ส่วนรอบชิงอันดับ 3 นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี เอาชนะ ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์ เชฟ 3-1 เซต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง