ขอกองทัพอย่าระแวง “บิ๊กอ้วน” ลั่นไม่ได้มาแก้แค้น แจงเพื่อนทักษิณแค่มาช่วยงาน รับประกันไม่มีครอบงำ

ขอกองทัพอย่าระแวง “บิ๊กอ้วน” ลั่นไม่ได้มาแก้แค้น แจงเพื่อนทักษิณแค่มาช่วยงาน รับประกันไม่มีครอบงำ

View icon 72
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 15.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"บิ๊กอ้วน" รับประกันไม่ถูกครอบงำ เพื่อนทักษิณช่วยงานเพียบ มั่นใจ 1,000%  ทำงานร่วมผู้นำเหล่าทัพราบรื่น ลั่นไม่มาแก้แค้น เมินยึดคืนมูลนิธิป่ารอยต่อฯ "ลุงป้อม"

วันนี้ (16ก.ย.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 10 ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามารับตำแหน่ง ในทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีเพียง 2-3 คน โดยเฉพาะพลเอก ไตรศักดิ์ อินทรรัสมี ก็ทำงานร่วมกันภายในพรรคเพื่อไทยมาก่อน ส่วนที่เหลือก็เข้ามาช่วยในงานธุรการด้านการเงินต่างๆ ขอรับประกันได้ว่า ไม่มีใครเข้ามาครอบงำ ทุกอย่างตัดสินใจด้วยตนเอง

ส่วนที่ถูกมองว่าตนเองเป็นสายตรงของนายทักษิณ เข้ามาระวังหลังให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะทำอย่างไรเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับเหล่าทัพว่า ไม่ได้เข้ามาแก้แค้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องแก้แค้นยังไม่เคยเกิดขึ้น ขออย่าหวาดระแวง และ ย้ำกับผู้นำเหล่าทัพไปแล้วว่า ตนเองเข้ามาเพื่อร่วมพัฒนากองทัพ มาให้กองทัพใช้ประโยชน์ ไม่ได้เข้ามาเพื่อให้เกิดความไม่สบายใจ หรือความแตกแยก จึงมั่นใจ1,000% ว่า จะสามารถทำงานร่วมกันกับผู้นำเหล่าทัพได้อย่างราบรื่น

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะใช้กลไกของกองทัพ เรียกคืนมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐใช้งานอยู่ เพราะมองว่าเป็นการใช้เพื่อประโยชน์ทางการเมืองนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้ให้ความสนใจ ไม่ว่าจะป่าอะไรต่อ หรือป่ารอยไม่ต่อ หากสนใจมากไป จะมีแต่ความร้าวฉาน เชื่อว่าเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่แล้ว

สำหรับประเด็นอื่น เช่น ร่างกฎหมายเพื่อป้องกันการรัฐประหารหรือเรื่อง การจัดซื้อเรือดำน้ำ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขอเวลาให้ได้เข้ามาศึกษาและ ดูแลรายละเอียด รวมทั้งหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง