เศียรพระนอนหักไม่เกี่ยวกับอาเพศ แต่เป็นเพราะโครงสร้างรับน้ำหนักไม่ไหว

เศียรพระนอนหักไม่เกี่ยวกับอาเพศ แต่เป็นเพราะโครงสร้างรับน้ำหนักไม่ไหว

View icon 103
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 17.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกเทศมนตรี ต.ดอยสะเก็ด ย้ำเศียรพระนอนหักไม่เกี่ยวอาเพศ แต่เป็นเพราะฝนตกสะสมทำให้โครงสร้างรับน้ำหนักไม่ไหวทางวัดพระธาตุดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เร่งบูรณะคาดใช้งบ 300,000 บาท

วันนี้ (16 ก.ย. 67) จากกรณีเศียรพระนอนที่วัดพระธาตุดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หักโค่นลงมาได้รับความเสียหาย หลังจากมีพิธีเบิกเนตรได้เพียง 1 วัน สร้างความตกอกตกใจให้กับประชาชนมากมาย โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดมาจากฝนที่ตกสะสมจนทำให้โครงสร้างรับน้ำหนักไม่ไหว

ล่าสุด นายพณานนท์ สุนตาอินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลดอยสะเก็ด ยืนยันว่า สาเหตุที่เศียรพระนอนหักโค่นลงมานั้นไม่ได้เกิดจากอาเพศตามที่ลือกัน แต่เป็นเพราะโครงสร้างรับน้ำหนักไม่ไหว เนื่องจากฝนตกหนักสะสมตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เศียรพระที่ก่อด้วยปูนและภายในเศียรเป็นดินมีการอุ้มน้ำมากขึ้น ประกอบกับภายหลังก่อสร้างเสร็จยังมีการบรรจุพระเนตรหรือดวงตาที่เป็นหินอัญมณีจากประเทศเมียนมา และบรรจุวัตตถุมงคลอื่น ๆ เข้าไปทำให้เพิ่มน้ำหนักเข้าไปอีก จนโครงสร้างรับน้ำหนักไม่ไหวหักโค่นลงมา

ทางวัดพระธาตุดอยสะเก็ด เตรียมให้ผู้รับเหมาก่อสร้างเข้ามาบูรณะซ่อมแซมโดยเร็วที่สุด เบื้องต้นตั้งงบประมาณในการบูรณะซ่อมแซมไว้ 300,000 บาท ซึ่งศรัทธาประชาชนที่มีจิตกุศลต้องการร่วมสมทบทุนในการบูรณะ บริจาคได้ที่วัดพระธาตุดอยสะเก็ด พระอารามหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง