คืบหน้าไต้ฝุ่นเบบินคาพัดถล่มเซี่ยงไฮ้ของจีน

View icon 85
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 18.02 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
สถานีโทรทัศน์ "ซีซีทีวี" ของจีน ได้เผยภาพพายุฝนตกหนัก และกระแสลมแรงพัดต้นไม้หักโค่นมากกว่า 10,000 ต้น ในนคร "เซี่ยงไฮ้" ของจีน หลังพายุไต้ฝุ่น "เบบินคา" พัดเข้าถล่ม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ประชาชนมากกว่า 400,000 คน ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงของเส้นทางพายุ ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 56,000 นายถูกส่งลงพื้นที่ ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน
           
ขณะที่ เที่ยวบินมากกว่า 1,400 เที่ยว จากสนามบินสองแห่ง และรถไฟโดยสารกว่า 570 ขบวน ถูกยกเลิกตั้งแต่ช่วงเย็นวันอาทิตย์ ส่งผลให้แผนการเดินทางของผู้คนจำนวนมาก ในช่วงวันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์ 3 วัน ต้องหยุดชะงัก
            
สวนสาธารณะ และสถานประกอบการต่าง ๆ ทั่วนคร "เซี่ยงไฮ้" ต้องปิดให้บริการชั่วคราว บริการรถไฟใต้ดินบางสายหยุดชะงัก ขณะที่ ถนนทางหลวงและทางยกระดับ ต้องปิดการจราจร หรือจำกัดความเร็วเป็นพิเศษ
             
ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ พายุได้เคลื่อนตัวจากนครเซี่ยงไฮ้ ไปยังมณฑล "เจียงซู" ที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว แต่คาดว่า อิทธิพลของพายุ ยังคงทำให้มีฝนตกหนักต่อเนื่องในนคร "เซี่ยงไฮ้" ตลอดทั้งวันนี้
           
นคร "เซี่ยงไฮ้" ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางการเงินของจีน ต้องเผชิญกับภาวะหยุดชะงักตลอดทั้งวันนี้ หลังพายุไต้ฝุ่นเบบินคา พัดถล่มนคร "เซี่ยงไฮ้" เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากพายุไต้ฝุ่น "เบบินคา" นับเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดที่พัดถล่มนคร "เซี่ยงไฮ้" ในรอบกว่า 70 ปี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง