อินเดียจับคนงานซัมซุง กว่า 100 คน ที่วางแผนเดินขบวนประท้วง

View icon 51
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 18.06 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ตำรวจอินเดียควบคุมตัวพนักงานของ "ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์" มากกว่า 100 คน ที่วางแผนเดินขบวนประท้วงโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อเรียกร้องการขึ้นค่าจ้าง
            
สำนักงานตำรวจอินเดียเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพนักงานโรงงานของ "ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์" (Samsung Electronics) ใกล้กับเมืองเจนไน รัฐทมิฬนาฑู (Tamil Nadu) ทางตอนใต้ของอินเดีย จำนวน 104 คน ซึ่งหยุดงานประท้วงเรียกร้องขึ้นค่าจ้าง หลังพวกเขากำลังวางแผนเตรียมยกระดับการประท้วงด้วยการเดินขบวน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้เสียก่อน เนื่องจากเป็นการเดินขบวนประท้วงโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังมีโรงเรียน มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลตั้งอยู่กับบริเวณที่มีการจัดการประท้วงด้วย
            
ทั้งนี้ พนักงานโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของ "ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์" ได้ประท้วงหยุดงานเป็นเวลา 7 วัน ทำให้สายการผลิตของโรงงานหยุดชะงัก ซึ่งการผลิตดังกล่าวนับเป็นรายได้ราว 1 ใน 3 ของบริษัท "ซัมซุง" ในอินเดีย ที่มีรายได้ต่อปีมากถึง 12,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเกือบ 400,000 ล้านบาท และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา "ซัมซุง" ระบุว่า ได้เริ่มหารือกับพนักงานโรงงานในเมืองเจนไน "เพื่อแก้ไขปัญหาทั้งหมดโดยเร็วที่สุด" แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง