คนร้ายซุ่มในพุ่มไม้นาน 12 ชม. หวังลอบสังหาร “โดนัลด์ ทรัมป์” ก่อนโดนรวบ

คนร้ายซุ่มในพุ่มไม้นาน 12 ชม. หวังลอบสังหาร “โดนัลด์ ทรัมป์” ก่อนโดนรวบ

View icon 60
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 11.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตั้งข้อหา 2 กระทง ผู้ต้องสงสัยลอบสังหาร "โดนัลด์ ทรัมป์" คาดจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีก จากการสอบสวนพบว่าคนร้ายซุ่มรอในพุ่มไม้อยู่นานเกือบ 12 ชั่วโมง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เจอตัว และยังพบว่าคนร้ายเคยสนับสนุน "โดนัลด์ ทรัมป์"

วันนี้ (17 ก.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย ไรอัน เวสลีย์ รูธ (Ryan Wesley Routh) อายุ 58 ปี ผู้ต้องสงสัยเหตุพยายามลอบสังหาร นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฯ จากพรรครีพับลิกัน ถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน 2 กระทง คือ ครอบครองปืนขณะเป็นผู้ต้องโทษทางอาญา และครอบครองปืนที่หมายเลขซีเรียลถูกทำลาย ซึ่งคาดว่าจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีก

จากการสอบสวนเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องสงสัยซุ่มรอ “โดนัลด์ ทรัมป์” อยู่ในพุ่มไม้ใกล้กับแนวเขตสนามกอล์ฟ "ทรัมป์ อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ" (Trump International Golf Club) ในเมืองเวสต์ปาล์มบีช รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เวลา 01.59 น. ของวันอาทิตย์ (15 ก.ย. 67) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หรือเกือบ 12 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ "ซีเคร็ต เซอร์วิส" (Secret Service) จะสังเกตเห็นปลายกระบอกปืนของผู้ต้องสงสัยโผล่ออกมาจากพุ่มไม้ และยิงปืนใส่ผู้ต้องสงสัยจนหนีไป ซึ่งขณะนั้น “โดนัลด์ ทรัมป์” กำลังเล่นกอล์ฟอยู่ที่หลุม 5 แต่ผู้ต้องสงสัยซุ่มรออยู่ที่หลุม 6 เขาจึงไม่เห็น “โดนัลด์ ทรัมป์” อยู่ในวิถีกระสุนและไม่ได้ยิงกระสุนออกไป

นอกจากนี้ จากการสืบประวัติพบว่าผู้ต้องสงสัยมีประวัติก่ออาชญากรรรมยาวเหยียด ตั้งแต่ผิดกฎจราจร ไม่จ่ายภาษี เช็กเด้ง ไปจนถึงครอบครองปืนไม่มีทะเบียน และเคยสนับสนุนและเลือก “โดนัลด์ ทรัมป์” ในการเลือกตั้งปี 2559 ซึ่งเขาระบุว่าเป็น "ความผิดพลาดร้ายแรง" และเรียกอดีตผู้นำสหรัฐฯ ว่าเป็นพวก "โง่เง่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง