บุกรวบ 2 เจ้าแม่เงินกู้ ปล่อยดอกเบี้ยสุดโหด

บุกรวบ 2 เจ้าแม่เงินกู้ ปล่อยดอกเบี้ยสุดโหด

View icon 65
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 11.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจไซเบอร์รวบ  แม่น้อง กัปตันนน และเจ้าแม่เงินกู้สะเดา เงินกู้ดอกโหด คิดดอกเบี้ยกว่าร้อยละ 60 ต่อเดือน

สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้กวาดล้างเจ้าหนี้นอกระบบ มีพฤติการณ์ใช้ความรุนแรง พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 จึงสั่งการให้ ตำรวจ กก.2 บก.สอท.5 สืบสวนจนพบผู้กระทำผิด มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “Kanyapad Rodmeteesopon” ปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 30 ต่อเดือน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงสืบสวนจนสามารถพิสูจน์ทราบตัวตน และที่พักอาศัยของเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก ว่าอยู่ในพื้นที่ ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดนาทวีออกหมายค้น

กระทั่ง วันที่ 11 ก.ย.2567 ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้นำหมายค้น ให้เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.2 ซอยริมด่าน 2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พบนางสาวกัญญาภัทร แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พบเอกสารหลักฐานการจัดให้มีการประกอบสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต 3 ฉบับ จึงจรวจยึดเป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อหา ฐาน ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นผู้ต้องหา รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาตำรวจ กก.2 บก.สอท.5 ได้ตรวจพบผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “แม่น้อง กัปตันนน” ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท/วัน หรือร้อยละ 60 บาท/เดือน และมีพฤติกรรมข่มขู่ ใช้ถ้อยคำหยาบคายต่อว่าลูกหนี้ ตำรวจได้สืบสวนจนพิสูจน์ทราบตัวตน และที่พักอาศัย ว่าอยู่ในพื้นที่ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลจังหวัดสงขลาออกหมายค้น

กระทั่ง เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2567 ตำรวจนำหมายค้นศาลจังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้น ยึดโทรศัพท์มือถือของ น.ส.ลักษณพร ไปตรวจสอบ โดย น.ส.ลักษณพร รับว่าได้ปล่อยเงินกู้คิดดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดจริง และโพสต์ชักชวนให้ลูกค้าเข้ามากู้ยืมเงินทางออนไลน์จริง จึงถูกแจ้งข้อหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยการจัดหามาซึ่งเงินทุน แล้วให้ผู้อื่นกู้ยืมโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ก่อนถูกคุมตัว พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง