ตกงาน หนุ่มลาวขับขี่รถ จยย. ตระเวนลักตัดสายไฟ

ตกงาน หนุ่มลาวขับขี่รถ จยย. ตระเวนลักตัดสายไฟ

View icon 94
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 11.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มลาวขับขี่รถ จยย. ตระเวนลักตัดสายไฟ กทม. โดนจับสารภาพตกงาน พาสปอร์ตหมดอายุ ก่อเหตุลักทรัพย์เพื่อหาเงินใช้

ขโมยตัดสายไฟ วันนี้ (17 ก.ย.67) พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รองผู้กำกับ สืบสวน สน.พระราชวัง พ.ต.ต.พลาวัสถ์ คนกล้า สารวัตร สืบสวน สน.พระราชวัง และกำลังลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว MR.KAY ANOUDAM หรือนาย ไก่ อานุดำ อายุ 27 ปี สัญชาติลาว ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 4479/2567 ลงวันที่ 13 กันยายน 2567 ในความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นทรัพย์ใช้หรือมีไว้เพื่อสารธาณะประโยชน์ โดยจับกุมได้บริเวณ ริมถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. เวลาประมาณ 15.30 น. ที่ผ่านมา

คดีนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 ก.ย.67 เจ้าหน้าที่เทศกิจชำนานงาน เขตพระนคร ได้แจ้งความร้องทุกข์ตามที่ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีผู้ลักลอบตัดสายไฟที่ร้อยอยู่ในท่อ จากบริเวณริมคลองโอ่ง ซึ่งเป็นสายไฟฟ้าแบบลวดทองแดง ความยาว รวม 208 เมตร มูลค่าประมาณ 180,000 บาท

ต่อมาฝ่ายสืบสวนได้รับหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่เขตพระนครตรวจสอบ พบคนร้ายเป็นชาย 1 คน ได้มาลักลอบตัดสายไฟ เมื่อไล่กล้องวงจรปิดไปตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พบว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 6ขศ XX94 กรุงเทพมหานคร ในการก่อเหตุลักทรัพย์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการออกหมายจับ

กระทั่งวานนี้ (16 ก.ย.67) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบชายลักษณะคล้ายบุคคลต้องสงสัยที่ก่อเหตุลักสายไฟ พร้อมรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในการก่อเหตุที่บริเวณ ริมถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เจ้าจับกุท โดยผู้ต้องหายอมรับเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ส่วนสาเหตุที่ต้องมาตระเวนลักตัดสายไฟเพราะก่อนหน้านี้มาทำงานรับจ้างเป็นพนักงานขายแมสก์อยู่ที่ตลาดสำเพ็ง เมื่อพ้นสถานการณ์โควิดระบาด ทำให้ความต้องการใช้แมสก์ลดน้อยลง ไม่คนมาซื้อ นายจ้างจึงเลิกจ้าง พาสสปอร์ตก็หมดอายุ จึงมาก่อเหตุเพื่อหาเงินใช้

จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมประสาน สตม. จะดำเนินการตามพรบ.คนเข้าเมือง ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง