รวบไกด์นำเที่ยว ขาย ซิมม้า หารายได้เสริม

View icon 46
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 11.34 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เพราะอาชีพ "ไกด์นำเที่ยว" มักจะต้องรู้จักร้านซื้อซิมโทรศัพท์ เพื่อเอาไปขายให้กับนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว แต่เพราะช่วงนี้เป็นช่วง Low Season ผู้ต้องหาเลยเอาซิมพวกนี้ ไปขายเป็นซิมเถื่อนแทน แน่นอนว่างานนี้ได้ไม่คุ้มเสีย

ถึงกับตกใจแต่ยังคุมสติอยู่   สำหรับ นางสาวเกศินี หรือ ออย อายุ 40 ปี ไกด์นำเที่ยวสาว ถูกตำรวจสืบสวนนครบาล ไปจับกุมตัวได้ภายในร้านกาแฟกลางห้างฯ ย่านบางแค กรุงเทพฯพร้อมของกลางซิมโทรศัพท์พร้อมใช้ หรือ "ซิมม้า" ที่ลงทะเบียนเป็นชื่อของบุคคลอื่น รวม 100 ซิม พอเจอตำรวจ ผู้ต้องหาเลยอ้างว่า ปกติจะขายซิมให้นักท่องเที่ยว แต่ผู้ซื้อรายนี้ติดต่อมาขอซื้อ เลยนำมาขายให้

ตำรวจมาเฉลยทีหลังว่าวางแผนล่อซื้อ ก็เพราะแก๊งคอลเซนเตอร์ในปัจจุบันแพร่ระบาดเหลือเกิน ตำรวจเลยตามสืบทางออนไลน์ ไปพบผู้ต้องหาประกาศขายซิมโทรศัพท์ พร้อมใช้งานในกลุ่มเฟซบุ๊กที่มีผู้ติดตาม 8,000 คน ในราคาซิมละ 150-160 บาท

พอหลักฐานมัดตัว เลยยอมรับสารภาพว่า ตัวเองเป็นไกด์นำเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ช่วงหลังเศรษฐกิจไม่ดี และเป็นช่วงโลว์ซีซันรายได้ลดลง เพื่อนเลยแนะนำให้ลองไปสั่งซื้อซิมโทรศัพท์กับร้านที่รู้จักไปขายในกลุ่มเฟซบุ๊กเป็นรายได้เสริม

ตำรวจเลยแจ้งข้อหาเป็นธุระจัดหาเพื่อให้มีการซื้อหรือขายหมายเลขหมายโทรศัพท์ แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

และจากการตรวจสอบประวัติยังพบว่าเคยถูกจับกุม ข้อหาผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวไม่จัดทำ เอกสารโฆษณาหรือชี้ชวนเกี่ยวกับรายการนำเที่ยวตามที่กฎหมายกำหนด พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร เมื่อปี 2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง