ยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 200 คน เหตุน้ำท่วมหนักในเมียนมา

ยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 200 คน เหตุน้ำท่วมหนักในเมียนมา

View icon 70
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 14.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมหนักในเมียนมา ล่าสุด เพิ่มสูงกว่า 200 คนแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกกว่า 70 คน ขณะที่หลายพื้นที่ยังขาดความช่วยเหลือ เนื่องจากเส้นทางต่าง ๆ ถูกตัดขาด

วันนี้ (17 ก.ย.67) สื่อของรัฐบาลทหารเมียนมา รายงานว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์น้ำท่วมหนัก เนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" (Yagi) แล้วอย่างน้อย 226 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 77 คน ซึ่งทางการเมียนมาได้เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว 388 แห่ง ให้กับประชาชนใน 9 ภูมิภาคและรัฐแล้ว โดยพื้นที่กรุงเนปยีดอ, เมืองมัณฑะเลย์ และรัฐฉาน นับเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด

ทางสำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ (OCHA) รายงานว่า เมืองมัณฑะเลย์ มีพื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 100,000 ไร่ และมีบ้านเรือนเสียหายประมาณ 26,700 หลัง

ขณะที่กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (UNICEF) รายงานว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหลายจุดนั้นเข้าถึงได้ยาก เนื่องจากถนนหลายสายได้รับความเสียหาย เครือข่ายโทรคมนาคมและระบบไฟฟ้าก็ขัดข้อง รวมทั้งในบริเวณค่ายผู้อพยพพลัดถิ่น

ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่น "ยางิ" สร้างความเสียหายให้กับหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยที่เวียดนามมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 292 คน ส่วนที่ สปป.ลาว มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง