สุดแสบ! สาวขอยืมเงินคนในหมู่บ้าน มูลค่าเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

สุดแสบ! สาวขอยืมเงินคนในหมู่บ้าน มูลค่าเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

View icon 247
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 19.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ต้องน่าเชื่อถือขนาดไหน ! สาวใช้ความสนิทตื้อขอยืมเงินคนในหมู่บ้าน มูลค่าเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ชาวบ้านแห่แจ้งความนับ 10 ราย

วันนี้ (17 ก.ย. 67) ที่ สภ.มะขาม ชาวบ้านจากพื้นที่ ต.วังแซ้ม อ.มะขาม จ.จันทบุรี ชาวบ้านนับ 10 ราย หอบหลักฐานเป็นรายการเดินบัญชี การทำธุรกรรมโอนเงินเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อทาง ร.ต.อ.รักชาติ นวลเจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.มะขาม

หลังถูกสาวแสบวัย 35 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน ใช้ความสนิทคุ้นเคยหลอกยืมเงิน โดยใช้โฉนดที่ดินค้ำประกัน บางรายยืมเงินปากเปล่าแล้วชักดาบไม่ยอมใช้คืน ซึ่งในวันนี้ในส่วนของยอดวงเงินที่ผู้เสียหายมาแจ้งความรวมแล้วมีมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดยรายเดียวหนักสุดถูกยืมสูญเงินกว่า 8.2 ล้านบาท

จากการสอบถาม น.ส.ศิริรัตน์ อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่า ปัจจุบันมีอาชีพทำสวนกับค้าขาย รู้จักกับหญิงสาวคนดังกล่าวเนื่องจากเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และยังสนิทสนมกัน เริ่มแรกเดิมทีเคยมายืมเงินเพื่อไปซื้อที่

จากนั้นก็มีมาอีกหลายครั้ง ได้มาคืนมาบ้างมีค่าตอบแทนบ้างโดยเริ่มจาก ขั้นต่ำ 100,000 บาท บางครั้งจะมีโฉนดที่ดินมาค้ำประกัน ครั้งแรกจะเป็นโฉนดตัวเอง ครั้งต่อมาจะเป็นโฉนดญาติพี่น้อง

โดยครั้งล่าสุดได้มีการมายืมเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 67 วงเงิน 1 ล้านบาท อ้างว่ามี เพื่อนบ้านที่รู้จักกันเดือดร้อน จะเอาโฉนดมาฝากไว้เพื่อนำเงินไปแบ่งแยกที่ดิน จนเรื่องมาโป๊ะแตก เมื่อมารู้ภายหลังว่ามีชาวบ้านอีกหลายคนที่ถูกหญิงคนดังกล่าวหลอกยืมเงินในลักษณะเดียวกัน

ทั้งนี้มียอดเงินที่ถูกยืม และที่ต้องไปถ่ายถอนโฉนดรวมแล้ว 8.2 ล้านบาท

ส่วนที่มาแจ้งความในวันนี้ต้องการที่จะได้เงินคืน และอยากทราบว่าเงินยังมีเหลืออยู่หรือไม่ เส้นทางการเงินไปไหน มีใครอยู่เบื้องหลัง

นอกจากนี้จากการสอบถามผู้เสียหายในหมู่บ้านเดียวกัน ที่ได้เดินทางมา แจ้งความในวันนี้ พบว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 10 ราย ความเสียหายกว่า 100 ล้าน โดยยังมีอีกหลายรายที่ยังไม่กล้าออกมาแสดงตัวแจ้งความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง