ผบ.ตร. ให้การจเรตำรวจ คดีส่วย-เว็บฯ พนัน

View icon 41
วันที่ 18 ก.ย. 2567 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้สื่อข่าวไปรอสัมภาษณ์ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับนโยบายยาเสพติด และเหตุอุทกภัย แต่หลังพิธีมอบรางวัล จู่ ๆ "ผบ.ตร." ก็ขอปลีกตัวกลับไปก่อน บอกมีภารกิจต่อ ก่อนที่ ทนายตั้ม จะมาบอกว่า ผบ.ตร. ต้องไปให้การเรื่องที่ถูกร้องเรียนว่าผิดวินัยร้ายแรง

มาที่วงการสีกากีพิษธุรกิจสีเทา ไม่รู้จะมาเขย่าเก้าอี้ ผบ.ตร. หรือ บิ๊กต่อ หรือไม่ แต่วานนี้ บิ๊กต่อ ถึงขั้นขอปลีกตัวไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ ทนายตั้ม จะมาเฉลย

พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยงาน และผู้ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ก่อนจะรีบเดินทางกลับทันที โดยอ้างว่าต้องไปทำภารกิจต่อ

แต่ไม่กี่นาทีต่อมา "ทนายษิทรา" หรือ ทนายตั้ม ที่เคยร้องเรียนให้ตรวจสอบ ผบ.ตร. ก็ส่งข้อมูลบอกกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า "ผบ.ตร." ไปเข้าพบคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. เพื่อให้การกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรง เรียกรับส่วยจากธุรกิจสีเทา 18 รายการ และมีเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับเว็บฯ พนัน

สำหรับคดีนี้ "ทนายตั้ม" เคยยื่นหนังสือร้องเรียนว่า "ผบ.ตร." เกี่ยวพันกับธุรกิจสีเทาผิดกฎหมาย 18 รายการ

ก่อน "ทนายตั้ม" ตามไปที่ สำนักงานจเรตำรวจ พร้อมบอกว่า การสอบปากคำของคณะกรรมการชุดดังกล่าว จะมีผลต่อ "ผบ.ตร." แน่นอน แม้ผลจะออกมาหลังเกษียณอายุราชการแล้วก็ตาม

ถัดจากนั้นกว่า 3 ชั่วโมง ผบ.ตร. กลับออกมาบอก กับสื่อฯ ว่า มั่นใจในพยานหลักฐานที่นำมาชี้แจง แต่เปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ พร้อมเชื่อจะได้รับความยุติธรรม

ด้าน พลตำรวจโท สรศักดิ์ เย็นเปรม ประธาน ก.ร.ตร. กล่าวว่า "พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์" นำเอกสารหลักฐานและชี้แจงต่อคณะกรรมการในฐานะ "พยาน" ตามประเด็นที่ถูกตั้งคำถามไว้

หลังจากนี้คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 180 วัน ในการพิจารณาและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง แต่หากถึงเวลา แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ก็จะขยายเวลาได้อีก 60 วัน ตามความจำเป็น หากพบมีมูลความผิดจริง ก็จะส่งไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีย้อนหลังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง