เก็บเงินแสนคืนเจ้าของได้รางวัล 5,000 บาท

เก็บเงินแสนคืนเจ้าของได้รางวัล 5,000 บาท

View icon 75
วันที่ 18 ก.ย. 2567 | 07.19 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
หนุ่มอุดรน้ำใจงาม เก็บเงิน 100,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ เจ้าของจึงมอบรางวัลให้ 5,000 บาท

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 17 กันยายน 2567  ขณะที่ ร.ต.ท.ธีรพันธ์ แก้วโพนยอ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนายธนเดช แก้วบุดตา อายุ 33 ปี ชาว จ.อุดรธานี แจ้งว่าเก็บเงิน 1 แสนบาทได้ บริเวณหน้าร้านตั้งใจลิสซิ่ง ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อเวลา 11.00 น. จึงนำมาแจ้งตำรวจเพื่อให้ช่วยติดตามเจ้าของ  ตำรวจจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ติดตามหาเจ้าของต่อไป

นายธนเดช  พลเมืองดี เล่าว่า ตนทำงานที่บริษัทวีทีแหนมเนือง เขตเทศบาลนครอุดรธานี  ตำแหน่งฝ่ายจัดซื้อ วันนี้บริษัทสั่งสายแลนไว้ ตนจึงขับรถออกมารับของ พอขับรถมาที่ร้านเพื่อจะลงไปรับของ  ตนเปิดประตูรถเดินลงไป พบเงินแบงก์พันเป็นปึกหล่นอยู่ที่ข้างถนน ตนจึงหยิบขึ้นมาแล้วรีบโทรแจ้งผู้จัดการ ก่อนจะนำเงินที่เก็บได้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพักเพื่อตามหาเจ้าของ
           
“ไม่คิดที่จะเก็บเงินเอาไว้ เพราะคิดว่าเจ้าของเงินคงจะเดือดร้อน ที่สำคัญเงินจำนวนนี้ไม่ใช่ของเรา  ถ้าตนเอาไป แล้วมีใครมาแจ้งว่าตนเอาเงินจำนวนนี้ไป เพราะตนก็ใส่เสื้อของบริษัท ก็จะเสียชื่อเสียง รวมทั้งครอบครัวจะอับอาย ตนจึงเอามาแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ พอตำรวจโทรไปบอกตนว่า เงินจำนวนดังกล่าว มีเจ้าของมาติดต่อแล้ว ตนดีใจที่พบเจ้าของเงิน ที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยพบเหตุการณ์ณ์แบบนี้ มีแต่ดูข่าว ตนรู้สึกดีใจมากที่นำเงินมาส่งคืนให้เจ้าของในครั้งนี้”
           
ต่อมาเวลา 17.00 น.วันเดียวกัน น.ส.ปภารัฐ สิริรัฐ ชูกลิ่น อายุ 65 ปี เจ้าของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.หนองคาย ซึ่งเป็นเจ้าของเงิน 1 แสนบาท เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนกับพนักงาน เดินทางมารับเงินที่ร้าน ตั้งใจลิสซิ่ง ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อนำไปจ่ายเงินเดือนพนักงาน เมื่อกลับไปถึง จ.หนองคาย เพื่อเตรียมจ่ายเงินพนักงาน ปรากฏว่าเงินหายไป 1 แสนบาท  ตนตกใจมากจึงได้ค้นหาในรถและถามพนักงานแต่ก็ไม่พบ จึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองหนองคาย
      
พอมาวันนี้มีเพื่อนที่ทำธุรกิจใน จ.อุดรธานี ทราบข่าวว่ามีคนเก็บเงินได้  จึงได้โทรไปบอก ตนดีใจมาก จึงได้ติดต่อหาตำรวจ พร้อมนำเอกสารและแถบพลาสติกลัดเงินมายืนยัน และให้ประสานนายธนเดช พลเมืองดีที่เก็บเงินได้ เพราะตนจะขอบคุณและมอบสินน้ำใจให้ ซึ่งเงินจำนวนนี้ถ้าเขาไม่นำมาแจ้งก็ได้ แต่ด้วยความดีของเขาตนรู้จึงดีใจ ที่มีคนดีๆในสังคม ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนได้สวดมนต์และฝันว่าพ่อที่เสียชีวิตไปแล้วมาเข้าฝัน เดินมาแล้วทิ้งซองอะไรลงพื้น  เมื่อตนมาคิดก็คงจะเป็นเรื่องของหาย ตนก็อธิฐานบอกคุณพ่อ ก็มาทราบว่ามีพลเมืองดีพบเงินจำนวนดังกล่าว

หลังจากนั้นนายธนเดช พลเมืองดี ได้ส่งมอบเงินจำนวน 1 แสนบาทให้กับ  น.ส.ปภารัฐ เจ้าของเงิน โดยมี ร.ต.ท.ธีรพันธ์ แก้วโพนยอ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เป็นสักขีพยานในการส่งมอบเงิน และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ซึ่ง น.ส.ปภารัฐ เจ้าของเงินได้มอบรางวัลให้กับนายธนเดช แก้วบุดตา จำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนความดีในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง