หนุ่ม สปป.ลาว  ลักลอบข้ามแดน ชิงรถตู้ชาวบ้านขับหนี ไล่ล่า 5 อำเภอ

หนุ่ม สปป.ลาว ลักลอบข้ามแดน ชิงรถตู้ชาวบ้านขับหนี ไล่ล่า 5 อำเภอ

View icon 84
วันที่ 18 ก.ย. 2567 | 07.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจจังหวัดขอนแก่น ตำรวจระดมกำลังไล่ล่าหนุ่มชาว สปป.ลาววัย 32 ปี หลังขโมยรถตู้ชาวบ้าน ขณะจอดอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน ที่ จ.ขอนแก่น จากนั้นได้ขับรถหลบหนีข้ามอำเภอ อ้างต้องการไปหาเพื่อนทำงานก่อสร้างที่จังหวัดนครราชสีมา

17 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองขอนแก่น สภ.ท่าพระ สภ.บ้านแฮด ไล่สกัดจับคนร้าย หลังขโมยรถตู้ยี่ห้อฮุนได สีบรอนซ์เงิน หลังถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับมาจากสถานีบริการน้ำมัน ริมถนนมิตรภาพ ในพื้นที่อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ก่อนคนร้ายจะขับมาบนถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา แม้ว่าตำรวจจะใช้ยุทธวิธีในการสกัดจับ โดยใช้ stop stick ทำให้รถยนต์ยางแตกในพื้นที่  สภ.เมืองขอนแก่น แต่คนร้ายก็ขับรถหลบหนี จนกระทั่ง ถูกสกัดจับได้ที่หน้าธนาคาร ธกส. สาขาบ้านแฮด โดยต้องระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึง 3 สถานี จึงสามารถสกัดรถไว้ได้ แต่เมื่อลดหยุดนิ่งทางคนร้าย ก็ยังไม่ยอมลงจากรถทำให้ต้องทุบกระจกเข้าไป ก่อนที่จะนำตัวคนร้ายลงมาจากรถใส่กุญแจมือได้สำเร็จ

นายสุดใจ อายุ 59 ปี ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน้าธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาบ้านแพทย์ขณะนั้นได้เห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดไซเรนเสียงดังหลายคันพร้อมกับรถตู้คันดังกล่าวก่อนที่จะล้อมรถมาจอดไหล่ทางเมื่อรถจอดแล้วคนก่อเหตุไม่ยอมลงจากรถตำรวจจึงใช้การทุบกระจกเข้าไปก่อนจะควบคุมตัวออกมาจากรถได้ซึ่งตนเองก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายเกรียงศักดิ์ อายุ 46 ปี เจ้าของรถเล่าว่า หลังจากที่ตนเองได้ออกมาทำธุระในตัวอำเภอเขาสวนกวางเสร็จ ได้นำรถไปเติมน้ำมันเมื่อเติมเสร็จ ลูกชายอยากกินไก่ทอดชื่อดัง จึงได้ขับรถไปจอดหน้าร้านก่อนจะพาลูกชายลงรถไปซื้อ ขณะนั้นได้จอดรถโดยติดเครื่องยนต์ไว้ โดยไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์คนร้ายจะมาขโมยรถ จนกระทั่งพบว่ารถตนเองถูกคนร้ายขับออกไปอย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งตำรวจช่วยสกัดจับ และเมื่อมาเห็นสภาพรถก็ต้องตกใจ เพราะรถพังเสียหายยับเยิน แต่โชคดีที่คนในครอบครัวลงจากรถทุกคน และยังได้รถคืนกลับมา และยังเป็นอุทาหรณ์สอนใจครั้งใหญ่ โดยทราบภายหลังว่า คนร้าย ได้มาวนดูรถยนต์คนที่อยู่ภายในปั๊มมาแล้วหลายคัน แต่สุดท้ายกลับเป็นรถของตนเอง

จาการสอบสวนทราบว่าคนร้ายคือท้าวสร อายุ 32 ปี ชาวนครหลวงเวียงจันทร์ ประเทศ สปป.ลาว สารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามประเทศทางช่องทางธรรมชาติ พร้อมเพื่อนอีก 1 คน ผ่านทางจังหวัดบึงกาฬ เพื่อจะไปทำงานก่อสร้างที่จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นเพื่อนได้แยกกันเพื่อนอีกคนที่จังหวัดอุดรธานี โดยตนเองได้ขอโบกรถจากผู้ที่สัญจรบนถนนมิตรภาพ จนกระทั่งมาลงที่ปั๊มน้ำมันในอำเภอเขาสวนกวาง เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีเงินติดตัว จึงอยากหาวิธีที่จะเดินทางไปหาเพื่อน เพื่อทำงาน จึงได้หารถยนต์ที่จอดไว้จนกระทั่งเจอรถผู้เสียหาย จึงได้ขโมยขับออกมา ซึ่งก่อนก่อเหตุได้เสพยาบ้าทีติดตัวมาด้วย และที่ต้องฝ่าจดสกัดนั้นเนื่องจากตนเองตกใจ เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแฮด ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง เพื่อควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง