วอนอย่าจับ รถบรรทุก ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

View icon 48
วันที่ 18 ก.ย. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปกติเวลาตำรวจกวดขันจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกิน เราจะชื่นชมการทำหน้าที่อย่างแข็งขัน แต่สำหรับเหตุการณ์นี้ ต้องมาทบทวนกันใหม่จริง ๆ ว่าจำเป็นต้องดำเนินคดีด้วยหรือ

"น้ำใจของท่านหนักเกิน เจ้าหน้าที่เลยต้องจับ" ฟังแล้วก็รู้สึกปวดใจเหมือนกัน ทั้งที่ในรถมีแต่สิ่งของบริจาค จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย ถามว่าทำไมตำรวจ สภ.พยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ต้องดำเนินคดี ก็เพราะได้รับการประสานเมื่อตอน 03.40 น. วันที่ 17 กันยายน ว่ามีรถบรรทุกน้ำหนักเกินเข้าไปที่ด่านตรวจสอบน้ำหนักพยุหะคีรี แล้วส่งมาให้ตำรวจดำเนินคดี

ซึ่งตัวคนขับก็ยืนยันว่าไม่มีเจตนาบรรทุกสิ่งของน้ำหนักเกิน แต่ต้องขนสิ่งของไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จะนำไปส่งที่วัดพระธาตุผาเงา อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

หลังเรื่องนี้โพสต์ลงใน TikTok ในวันเดียวกัน และต่อมาตำรวจได้สอบปากคำคนขับรถคันนี้เสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนก็ได้ปล่อยตัวคนขับรถ และปล่อยรถบรรทุกทันที เพื่อบรรเทาผลกระทบที่จะเกิดขึ้น จึงให้แบ่งของที่อยู่ในรถออกมาบางส่วนไปใส่ในรถอีกคัน 

สำหรับที่ วัดพระธาตุผาเงา ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่เปิดเป็นศูนย์รวบรวมสิ่งของบริจาค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตจังหวัดเชียงราย รอบที่ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง