รถขนของช่วยน้ำท่วม บรรทุกน้ำหนักเกินถึง 18,420 กก. ถูกจับโดยจนท. "กรมทางหลวง" ไม่ใช่ ตำรวจ

รถขนของช่วยน้ำท่วม บรรทุกน้ำหนักเกินถึง 18,420 กก. ถูกจับโดยจนท. "กรมทางหลวง" ไม่ใช่ ตำรวจ

View icon 327
วันที่ 18 ก.ย. 2567 | 13.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ชี้แจงแล้ว รถขนของช่วยน้ำท่วม บรรทุกน้ำหนักเกิน ถูกจับโดย จนท. “กรมทางหลวง” ไม่ใช่ตำรวจ

กลางดึกวานนี้ (18ก.ย.67) ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้ชี้แจงกรณีที่มีคลิปวิดีโอปรากฏในโลกออนไลน์ว่า รถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือน้ำท่วมไปภาคเหนือ ถูกจับไปไว้ที่ สภ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เพราะบรรทุกน้ำหนักเกิน ดังนี้

1.กรณีการจับกุมเป็นการจับโดยเจ้าหน้าที่ของสถานีตรวจสอบน้ำหนักพยุหะคีรี ขาออก (ดำเนินการโดยกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม) ไม่ได้เป็นการจับโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถคันที่ถูกจับเป็นรถบรรทกหกล้อ ได้เข้าชั่งที่ด่านตรวจมีน้ำหนักรวมน้ำหนักบรรทุก 18,420 กก. ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดสำหรับรถประเภททนี้ 3,420 กก.

2.หลังจากที่ได้มีการจับกุมแล้ว เจ้าหน้าที่ของสถานีตรวจสอบน้ำหนักพยุหะคีรี (ขาออก) ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

3.เมื่อพนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี ได้รับตัวขับขี่พร้อมรถบรรทุกของกลางไว้แล้ว เมื่อทราบว่าเป็นรถที่บรรทุกสิ่งขอขอุปโภคบริโภคเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอกกกภัยที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย จึงได้อำนวยความสะดวก และได้ปล่อยตัวผู้ขับขี่ชัวคราว ในระหว่างการสอบสวนในทันที

โดยให้นำสิ่งของบางส่วนลง เพื่อไม่ไม่ให้น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และได้จัดรถนำเส้นทางรถที่บรรทุกสิ่งของอุปโภคบริโภคไปส่งยังจุดหมายต่อไป หากมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป เหตุด่วน-เหตุร้าย 191 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง