คาดพายุดีเปรสชัน ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนในคืนนี้

คาดพายุดีเปรสชัน ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนในคืนนี้

View icon 1.4K
วันที่ 18 ก.ย. 2567 | 17.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อัปเดตเส้นทางพายุดีเปรสชัน คาดทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนในคืนนี้ คาดขึ้นฝั่งที่เวียดนาม 20-21 ก.ย.นี้ เปิดพิกัดจังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก

ในช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.ย.67) กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตเส้นทางพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง เมื่อเวลา 13.00 น. ขณะนี้พายุยังไม่แรงขึ้นในระดับโซนร้อน และเคลื่อนตัวช้าลงเล็กน้อย ไปทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนในคืนนี้ (โตช้ากว่าที่คาด)

และคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ในช่วงวันที่ 20 – 21 ก.ย. 67  หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ และเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณภาคอีสาน และภาคเหนือตอนล่าง ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยภาคเหนือตอนล่าง (แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร ตาก ) ภาคอีสานตอนบนและตอนกลาง (หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร เลย อุดรธานี หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด)

ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ลมฝน) มีกำลังแรงพัดเข้าหาพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำ ทำให้ภาคกลางตอนล่าง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก (นครนายก ระยอง ชลบุรี จันทบุรี ตราด ) และภาคใต้ โดยเฉพาะฝั่งอันดามัน (ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล) มีฝนตกหนักมากบางแห่ง คลื่นลมมีกำลังแรงลม ในช่วงวันที่ 20–23 ก.ย. 67 ยังต้องติดตามและเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง