ผมไม่ใช่โจร ผมเป็นพลเมืองดี

View icon 44
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - โจรแสบทุบกระจกอาคารพาณิชย์ หวังเข้ามาขโมยสายไฟในอาคาร แต่พอถูกตำรวจจับได้ กลับบอกว่า "ผมเป็นพลเมืองดีนะ ไม่โจรครับ"

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับ นายคัมภีร์ อายุ 23 ปี หลังตำรวจได้รับแจ้งจากคนดูแลอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นแห่งนี้ว่า นายคัมภีร์ ก่อเหตุทุบกระจกอาคาร เพื่อเข้ามาขโมยสายไฟในอาคาร

ตรวจค้นพบมีปลายแหลม 1 เล่ม และกระเป๋าใส่อุปกรณ์ช่าง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เหตุเกิดเวลา 22.00 น. เมื่อวานนี้ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

แต่ ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ตนเองมาหาแฟนที่ตลาดเมืองทองเจริญศรี แต่แฟนยังทำงานไม่เสร็จ จึงเดินเล่นมาเรื่อย ๆ จนถึงตึกนี้ แล้วบังเอิญเจอโจรคนหนึ่งเข้าไปในตึก ด้วยอยากรู้ว่าเข้าไปทำไม จึงตามเข้าไปเพื่อจับโจร ไม่ได้เข้ามางัดแงะหรือขโมยสิ่งของ แค่อยากจะเป็นพลเมืองดี แต่ยอมรับว่า เมื่อ 3 วันก่อน ตนเองเสพยาบ้า 2 เม็ด ส่วนโจรคนนั้นวิ่งหนีขึ้นไปบนฝ้าเพดานชั้น 4 แล้ว

จากนั้นตำรวจขึ้นชั้น 4 พบว่าโจรอีกคนเจาะฝ้าเพดานปีนขึ้นไปหลบซ่อนตัว ตำรวจจึงเกลี้ยกล่อมให้ลงมามอบตัว แต่โจรอ้างว่าลงไม่ได้ ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่ ปภ.อุดรธานี นำบันไดเหล็กมาพาดให้ไต่ลงมา ก่อนควบคุมตัวไว้ทราบชื่อว่า นายไก่ อายุ 42 ปี

โดยเขารับสารภาพว่าอ้างว่าตนเองมีบ้านอยู่แถวนี้ ทีแรกมานั่งเล่นกับเพื่อน รปภ. จากนั้นเดินเข้ามาในตึกเพื่อมาหาที่นอน ไม่ได้เข้ามาลักทรัพย์สินแต่อย่างใด และไม่ได้เป็นคนทุบกระจก แต่ยอมรับว่าเสพยาบ้า

เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อหา นายคัมภีร์ และ นายไก่ บุกรุกในเวลากลางคืน ทำให้เสียทรัพย์ และเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง