ทร.ส่งเรือช่วยนักท่องเที่ยว 143 ชีวิต ติดเกาะ

View icon 49
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทัพเรือภาคที่ 3 นำเรือ ต.111 ฝ่าคลื่นลมแรง เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ หลังทะเลมีคลื่นลมแรง เรือสปีดโบตไม่สามารถรับส่งนักท่องเที่ยวได้

นักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 143 คน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต่างโบกมือทักทายและส่งยิ้มแสดงความดีใจ ขณะทหารเรือค่อย ๆ นำเรือ ต.111 เข้าเทียบท่าเรือวิสิษฐ์พันวา ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย

สาเหตุที่นักท่องเที่ยวดีใจมากขนาดนี้ เพราะก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวทั้งหมดเดินทางไปท่องเที่ยวพักแรมอยู่ในเกาะราชาใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน กระทั่งเมื่อวาน เจ้าท่าประกาศห้ามเรือเล็กออกจากฝั่ง เนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ผู้ประกอบการโรงแรมบนเกาะราชาใหญ่ จึงประสานขอความช่วยเหลือมายัง ศรชล.จังหวัดภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวตกค้างและต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน ทางทัพเรือภาคที่ 3 จึงส่งเรือออกไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

ด้าน นายหลี่ เฉินหลง หัวหน้าสำนักงานกงสุลจีน ประจำจังหวัดภูเก็ต ยอมรับว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะตกใจ เพราะเกรงว่าไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ แต่ภายหลังทราบว่าทางทัพเรือจัดส่งเรือมารับ ก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้น ต้องขอขอบคุณทัพเรือภาคที่ 3 ที่ให้การช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง