จ่อฟื้น เราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง ฟื้นการท่องเที่ยวพื้นที่น้ำท่วม

View icon 52
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 06.17 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุน้ำท่วมหนักในพื้นที่ภาคเหนือหลายจุดทั้งบ้านประชาชน และพื้นที่ท่องเที่ยวเสียหาย หลายภาคส่วนก็เริ่มกังวล การท่องเที่ยวทางเหนืออาจซบเซา จึงเล็งจะนำโครงการเราเที่ยวด้วยกันกลับมาอีกครั้ง เพื่อดึงนักท่องเที่ยว ฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยสิ้นปีนี้

จ่อฟื้น เราเที่ยวด้วยกัน ฟื้นการท่องเที่ยวพื้นที่น้ำท่วม
นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังหารือร่วมกับภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมฟื้นภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่น้ำท่วม เบื้องต้น ก็อาจพิจารณาฟื้นโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" กลับมาพิจารณาอีกครั้ง คาดจะเป็นหนึ่งมาตรการส่งเสริม "ไทยเที่ยวไทย"

หลังเคยเป็นแคมเปญช่วยกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยว สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการทุกระดับ จากนี้จะหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง เพื่อนำมาสู่แนวปฏิบัติ

นายกฯ ถก ททท. เล็งฟื้น เราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง
ด้าน นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวหลังเข้าพบ "นายกฯ แพทองธาร" เบื้องต้น ก็อาจเตรียมฟื้นโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน และคนละครึ่ง" กลับมาเพื่อกระตุ้นท่องเที่ยวปีหน้า ซึ่งจะนำแผนงานเสนอนายกฯ อีกครั้งใน 1-2 สัปดาห์นี้

หากรัฐบาลประเมินและมีนโยบายออกมาชัดเจน ก็พร้อมทำทันที เพื่อช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวไทย สร้างความต่อเนื่องของการเดินทางและใช้จ่ายมากขึ้น

เพราะยังเหลือเวลาอีกราว 3 เดือนครึ่ง ก่อนจะถึงช่วง High Season ก็อยากให้จำนวนนักท่องเที่ยวเป็นไปตามเป้าหมายที่ 30-35 ล้านคน โดยขณะนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาไทยใกล้ 25 ล้านคนแล้ว

ขณะที่ หอการค้าไทย ประเมินความเสียหายจากน้ำท่วมภาคเหนือ ไทยอาจเสียโอกาสในการท่องเที่ยวกว่า 10,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง