หนุ่มลักเงินซื้อโทรศัพท์มือถือ อ้างใช้ลงทะเบียนเงินดิจิทัล

View icon 36
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 07.44 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้ก่อเหตุในคดีนี้ อ้างว่า ไม่มีโทรศัพท์สมารต์โฟน เพื่อโหลดแอปฯ "ทางรัฐ" ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล จึงฉกเงินร้านค้านำไปซื้อโทรศัพท์ แต่ไม่รอดถูกตำรวจตามจับได้ เพราะมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเป็นพยาน

เจ้าของร้านค้า เป็นหญิงอายุ 67 ปี เล่าว่า ผู้ก่อเหตุทำทีเป็นลูกค้ามาเติมเงินโทรศัพท์มือถือจากตู้เติมเงินที่ตั้งอยู่หน้าร้าน จากนั้นบอกว่าเติมเงินไม่ได้ เรียกตนให้มาช่วยดู คาดไม่ถึงว่าลูกค้ารายนี้จะแปลงร่างกลายเป็นโจร เดินเข้าไปฉกกระเป๋าที่วางไว้ตรงเก้าอี้นั่ง

ภายในกระเป๋าที่คนร้ายฉกไป มีทั้งบัตรประจำตัวประชาชน เงินสด ประมาณ 4,000-5,000 บาท และล็อตเตอรี่กว่า 10 ฉบับ เหตุการณ์เกิดช่วงกลางวัน 16 กันยายน ที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลประโคนชัย อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ชัดเจน ก็ทำให้ตำรวจติดหาตัวได้ไม่ยาก

เมื่อคุมตัวมาสอบปากคำ ชายอายุ 41 ปี รับสารภาพ อ้างว่า จำเป็นต้องก่อเหตุ เพราะครอบครัวยากจน ได้ยินข่าวรัฐบาลจะให้เงินดิจิทัล 10,000 บาท แต่คนในครอบครัว ไม่มีใครที่มีโทรศัพท์สมาร์ตโฟน จึงวางแผนก่อเหตุนำเงินที่ได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือ ราคา 3,800 บาท เพื่อใช้ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล และใช้ท่องโลกออนไลน์ ส่วนเงินอีกส่วนแบ่งไปซื้อของกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง