ตั้งคณะกรรมการสอบ ผอ.สกร.นอนกินเงินเดือน

View icon 59
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 11.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตั้งคณะกรรมการสอบ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ตามข้อร้องเรียนรับเงินเดือนแต่ไม่เข้าทำงาน

เรื่องนี้ เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพและข้อความแฉพฤติกรรม ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) หรือ กศน. อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ นอนกินเงินเดือน สวัสดิการอยู่บ้าน ที่ทำงานแทบไม่เข้า เข้าเฉพาะประชุมหรือมีงานสำคัญ เดือนละครั้ง 2 ครั้ง

อ้างว่า ทำตัวเป็นสหายสุรา อยู่บ้านในเมือง ใช้ลูกน้องหอบแฟ้มไปให้เซ็นถึงบ้านพัก เดินทางไป-กลับ 120 กิโลเมตร กิจกรรมนิเทศนักศึกษาใหม่ก็ให้ครูไปทำกันเอง รักษามาตรฐานนี้มาตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน"

เช้าวันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยัง สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสุรินทร์ อีกครั้ง ได้พบกับ นายปัญญา ศาสตรา ผู้อำนวยการ สกร. ประจำจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า กระแสโซเชียลที่ออกมาไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตามได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน และลงพื้นที่ศรีณรงค์อีกครั้ง เชื่อว่า ผอ.สกร.ศรีณรงค์ ทำงานเต็มที่ บางครั้งที่ไม่เห็น ผอ. มาสำนักงาน เป็นเพราะต้องลงพื้นที่ไปตามชุมชน หมู่บ้าน และที่ตำบล จึงไม่เห็นเขามาทำงาน

ขณะที่ นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กล่าวว่ารับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที ซึ่งหากมีพบว่ามีผู้อำนวยการดังกล่าวมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ก็จะต้องดำเนินการเอาผิดวินัยร้ายแรงต่อไป อย่างไรก็ตาม สกร. จะดำเนินการตรวจสอบอย่างโปร่งใส และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นคาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบภายในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง