2 ผู้ต้องหาวางแผนหลบหนี ขังตร.ไว้ในห้องขัง

2 ผู้ต้องหาวางแผนหลบหนี ขังตร.ไว้ในห้องขัง

View icon 584
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 11.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลบหนีสน.พญาไท วางแผนแยบยล ขอยืมโทรศัพท์ตำรวจ จากนั้นล็อกคอขังตำรวจในห้องขังแทน

(19 ก.ย.67) เรื่องนี้มาจากรายงานข่าวภายใน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. มีผู้ต้องหาหลบหนีออกจากที่คุมขัง ภายใน สน.พญาไท

ข้อมูลตามรายงานข่าวระบุว่า มีตำรวจยศ "ร้อยตำรวจตรี" เข้าเวรคดีอาญา ปฏิบัติหน้าที่ช่วงเที่ยงคืน ถึง 8 โมงเช้า ระหว่างนั้นสิบเวรที่ดูแลห้องขัง เห็น นายอ้น อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติด โบกมือเรียกผ่านกล้องวงจรปิด "ร้อยตำรวจตรี" จึงเดินเข้าไปดู

"นายอ้น" ร้องขอยากันยุง แต่ตำรวจแจ้งไปว่าไม่มี "นายอ้น" จึงร้องขอยืมโทรศัพท์ชั่วคราว บอกว่าจะโทร.หาญาติ "ร้อยตำรวจตรี" ก็เลยให้ยืมไป แต่จังหวะที่กำลังจะรับโทรศัพท์คืน ปรากฎว่า "นายอ้น" ได้เข้าไปล็อกคอ แล้วเกิดเหตุชุลมุนกันขึ้น จน "นายอ้น" และ "นายนิพนธ์" ที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมมาด้วยกัน หลบหนีออกจากห้องคุมขังไปได้ ส่วน "ร้อยตำรวจตรี" กลับถูกล็อกประตูขังไว้ด้านในแทน

พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเรื่องนี้ ตำรวจฝ่ายสืบสวนออกไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายทันที ล่าสุดได้รับรายงานยืนยันว่าสามารถจับกุมตัวได้ที่จังหวัดนครราชสีมา หลังตำรวจกดดันให้เข้ามอบตัวที่ สภ.สีดา ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัวกลับมาสอบสวนข้อเท็จจริงที่กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง