พายุฝน พัดโค่นต้นไม้ทับรถกระบะ ตาย 1 คน

View icon 40
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนัก ทำต้นไม้ริมถนนในจังหวัดระยองหักโค่นลงมา ทับรถลุงกับป้าที่ขับผ่านมาพอดี ลุงเสียชีวิตคาที่ ส่วนป้าบาดเจ็บสาหัส

เหตุเกิดบนถนนสาย 344 บ้านบึง-แกลง หลักกิโลเมตรที่ 89 ช่วงโค้งเขาวังจิก อำเภอแกลง จังหวัดระยอง มุ่งหน้าจังหวัดชลบุรี ที่เกิดเหตุพบต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียนจังหวัดระยอง สภาพห้องโดยสารยุบ ในรถพบผู้เสียชีวิตเป็นคนขับ เป็นชายอายุ 67 ปี สภาพศีรษะถูกทับ ส่วนหญิงที่นั่งข้างเป็นภรรยา อาการสาหัส

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพาภรรยาไปรดน้ำศพญาติที่ตำบลปากน้ำประแสร์ อำเภอแกลง เสร็จพิธีแล้วก็พากันขับรถกลับบ้าน มาถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงที่เกิดพายุฝนตกหนักและลมกระโชกแรง จู่ ๆ ต้นไม้ใหญ่ริมถนนต้านแรงลมไม่ไหวหักโค่นลงมาทับรถ

อีกมุมหนึ่งเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล เพราะก่อนจะเกิดเหตุคนตาย ตอนไปงานศพของญาติ ระหว่างสัปเหร่อเฉาะมะพร้าวล้างหน้าศพเสร็จ ผู้ตายได้ไปขอกินมะพร้าวลูกนี้ จากนั้นก็ขับรถกลับและมาประสบอุบัติเหตุ ส่วนภรรยาที่รอดมาได้เพราะไม่ได้กินด้วย

พอมีเรื่องนี้ขึ้น เราก็ไปสอบถามกับ สปร. หรือ สัปเหร่อ วัดกระแสร์คูหาสวรรค์ ที่ผู้ตายไปงานศพ

สปร.คนนี้คือ นายสำเร็จ นึกแจ้ง อายุ 72 ปี เป็นสัปเหร่อมาแล้ว 48 ปีแล้ว เล่าให้ฟังว่า ความเชื่อตามคำโบราณ มะพร้าวกินได้ แต่มันมีอยู่สิ่งหนึ่งที่คนตายเขาไม่เชื่อคือเขาชอบกินเหล้า แล้วเขาเอาเหล้าไปสาดศพขณะกำลังเผา เหมือนเขาจะชวนคนตายกินเหล้า อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นคราวเคราะห์มากกว่า ช่วงเกิดเหตุมีรถทั้งหมด 8 คัน ที่หักหลบหมด แต่รถของผู้ตายไม่หยุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง