วอนนายจ้าง  เข้าร่วมประชุมไตรภาคี ขึ้นค่าแรง 400 บาท

วอนนายจ้าง เข้าร่วมประชุมไตรภาคี ขึ้นค่าแรง 400 บาท

View icon 91
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 17.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พิพัฒน์ เรียกร้องนายจ้าง เห็นใจลูกจ้าง ขึ้นค่าแรง 400 บาท วอนเข้าร่วมประชุมไตรภาคี  พรุ่งนี้ 13.30 น. แย้ม ก.คลัง เห็นด้วยมาตรการบรรเทาผลกระทบนายจ้าง

วันที่ 19 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการขึ้นค่าแรง 400 บาทว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.67) เวลา 13.30 น. ท่านปลัดกระทรวงแรงงาน ได้มีการเชิญกรรมการไตรภาคีทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งตัวแทนฝ่ายนายจ้าง ตัวแทนฝ่ายลูกจ้าง และตัวแทนฝ่ายราชการ ฝ่ายละ 5 คน รวมทั้งสิ้น 15 คน มาประชุมที่กระทรวงแรงงาน ผมเองก็ขอความกรุณากรรมการทั้ง 3 ฝ่ายว่า อย่างไรก็แล้วแต่ ท่านจะเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย ก็ขอให้ท่านได้เข้ามาประชุมในวัน เวลา ดังกล่าว ตามที่กระทรวงแรงงานได้มีหนังสือเชิญไป ซึ่งผลการประชุมคณะกรรมการไตรภาคีเรื่องค่าแรงขั้นต่ำในวันพรุ่งนี้ที่กระทรวงแรงงาน จะเป็นอย่างไรจะได้ประกาศให้ทุกท่านได้ทราบ

“อย่างไรก็ผมขอฝากกรรมการทั้ง 15 ท่าน ขอความกรุณาเถอะครับ ประเทศไทยเราต้องการขับเคลื่อนไปให้ได้ และผมก็ขอความกรุณาทุกท่านว่า ขอให้เห็นใจลูกจ้างบ้าง ส่วนนายจ้างตัวผมเอง เห็นใจเป็นอย่างสูงอยู่แล้ว แต่ขอให้เห็นใจลูกจ้างบ้างว่า ขณะนี้ลูกจ้างก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน เศรษฐกิจไม่ดีทุกคนก็กระทบหมด ท่านจะเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย ก็ขอเชิญเข้าห้องมาประชุมกัน เพื่อท่านปลัดจะได้ชี้แจงว่าสิ่งที่เราจะขึ้นค่าแรงมีอะไรบ้าง เราจะมีการชี้แจงข้อมูลทางวิชาการเปรียบเทียบให้ท่านดู รวมทั้งการนำมาตรการบรรเทาผลกระทบจากกระทรวงการคลัง ซึ่งแน่นอนว่าขณะนี้กระทรวงการคลังได้ตอบรับมาบ้างแล้วสำหรับมาตรการบรรเทาผลกระทบ โดยมาตรส่วนใหญ่เราจะล้อมาจากปี 2555 ที่เคยเป็นมาตรการจากการขึ้นค่าจ้าง 300 บาทเท่ากันทั่วประเทศ และอาจจะมีมาตรการอื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามาด้วย” นายพิพัฒน์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง