เปิดนาที "ผู้ต้องหา" เหวี่ยง "ตำรวจ" นอนคุก

View icon 37
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 22.33 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เคยได้ยินแต่ตำรวจจับผู้ต้องหาเข้าห้องขัง แต่คดีนี้เป็นผู้ต้องหาจับตำรวจเข้าห้องขังไปซะงั้น ก่อนจะหลบหนี

นี่เป็นภาพขณะ นายอ้น และ นายนิพนธ์ ผู้ต้องหาที่ถูกคุมตัวอยู่ สน.พญาไท หลบหนีออกจากห้องขัง หลังฉวยโอกาสพุ่งล็อกคอตำรวจเหวี่ยงเข้าห้องขัง แล้วถีบซ้ำเข้าไปนอนในคุก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 01.27 น. วันที่ 19 กันยายน คนร้ายใช้เวลาก่อเหตุเพียง 20 วินาที

คดีนี้เริ่มจาก ผู้ต้องหาคดีร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ถูกตำรวจจับที่จังหวัดปทุมธานี แต่ขอใช้สถานที่ฝากขัง สน.พญาไท ก่อนเกิดเหตุเวลาเที่ยงคืนเศษ มีชายคนหนึ่งเอาของมาฝากผู้ต้องหา แต่เลยเวลาเข้าเยี่ยมจึงฝากไว้กับ ร้อยตำรวจตรี รุ้งระวี สืบเหล่างิ้ว สิบเวรห้องขัง

จากนั้น 01.00 น.เศษ นายอ้น โบกมือส่งสัญญาณบอกตำรวจผ่านกล้องวงจรปิด บอกว่า ตัวเองปวดท้อง ไม่สบาย เหมือนเป็นกรดไหลย้อน ก่อนออกอุบายยืมโทรศัพท์ตำรวจโทรหา "ภรรยา" ให้เอายามาให้ หลังก่อเหตุผู้ต้องหาทั้ง 2 คน หลบหนีไปขึ้นรถสีแดง ที่จอดรอรับหน้า สน. โดยมีชาย อายุ 27 ปี คนที่นำของมาให้ช่วงเที่ยงคืนเศษ เป็นคนขับรถช่วยผู้ต้องหาหลบหนี

ตำรวจจึงกดดัน ภรรยาผู้ต้องหา ให้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ว่าตัวเองไม่ได้ช่วย นายอ้น แหกคุก ก่อนตามสัญญาณจีพีเอส เบอร์ที่โทรหาภรรยานายอ้น จึงรุู้พิกัดหลบหนีที่ชัดเจน ทำให้ผู้ต้องหาติดต่อขอเข้ามอบตัวที่ สภ.สีดา จังหวัดนครราชสีมา

เบื้องต้น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเป็นความประมาท หรือ บกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ เพราะหลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยทำไม ร้อยตำรวจตรีรุ้งระวี จึงต้องเปิดประตูยืนคุยกับผู้ต้องหาแบบประชิดตัว ทั้ง ๆ ที่มีว่างมากพอให้ยืนคุยด้านนอก โดยไม่จำเป็นต้องเปิดประตู

สำหรับผู้ต้องหา 2 คน ที่หลบหนีถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม โดย นายนิพนธ์ ถูกแจ้งข้อหา หลบหนีระหว่างถูกคุมขัง ขณะที่ นายอ้น ถูกแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และ หลบหนีระหว่างถูกคุมขัง นอกเหนือจากข้อหาเดิม คือ ร่วมกันครอบครองยาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง