นายกฯ ตรวจความพร้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

View icon 18
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วานนี้ นายกรัฐมนตรี ก็ไปตรวจขั้นตอนการปฏิบัติ และความพร้อมของการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค รวมทั้ง การซ้อมรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณ

ที่โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปติดตามการเตรียมความพร้อม ของการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนิน ถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร พร้อมฟังบรรยายสรุปขั้นตอนและรายละเอียดของพระราชพิธี ทั้งหมดจากหน่วยที่เกี่ยวข้อง

ก่อนนายกรัฐมนตรี เดินทางต่อไปยัง วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ดูการซ้อมจัดขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ถือเป็นการซ้อมย่อย ครั้งที่ 7

ซึ่งที่ผ่านมากองทัพเรือ เคยเปิดให้ประชาชนเข้าชมการซ้อมอย่างใกล้ชิด ที่บริเวณสะพาน พระราม 8 ได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

สำหรับการซ้อมย่อยมีขึ้นอีก 1 ครั้ง และจากนั้นจะเป็นการซ้อมใหญ่ เสมือนจริง 2 ครั้ง ในวันที่ 15 และ 22 ตุลาคม ก่อนมีพระราชพิธีจริงในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ทั้งหมดก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของกำลังพล ฝีพาย และหน่วยงานทุกภาคส่วน รวมถึงเพื่อให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สง่างาม และสมพระเกียรติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง