ผู้ป่วยจิตเวชคิดถึงแม่ ลักรถ จยย.ขี่หนี 4 อำเภอ

View icon 27
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ทำตำรวจหลายโรงพักวุ่น เมื่อผู้ป่วยจิตเวช คิดถึงแม่ แอบหนีออกจากโรงพยาบาล ไปขโมยรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่หนี 4 อำเภอ ต้องประสานงานจับกันวุ่น

ภาพจากกล้องวงจรปิด นายอุทิศ ผู้ป่วยจิตเวช และยังอยู่ในชุดคนไข้ ได้หนีออกจากโรงพยาบาลบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดยวิ่งข้ามถนนบริเวณสี่แยกหน้าโรงพยาบาล หนีเข้าไปในซอยฝั่งตรงข้าม จากนั้นวิ่งหนีและสลับมาเป็นเดินไปตามถนนเทศบาลบ้านหมี่ ระหว่างนั้นได้หยุดหันมองทางซ้ายและทางขวา ก่อนวิ่งต่อไประยะหนึ่ง หลังจากนั้นได้ขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน ที่จอดเสียบกุญแจทิ้งไว้หลบหนีอย่างรวดเร็ว

ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ แกะรอยเส้นทางการหลบหนี พบ นายอุทิศ ได้ขี่รถผ่านถนนบ้านหมี่-โคกสำโรง มุ่งหน้า อำเภอหนองม่วง และกลับไปหาแม่ที่บ้านใน ตำบลโคกแสมสาร อำเภอโคกเจริญ จึงตามไปควบคุมตัว

เจ้าตัวรับสารภาพว่า ขณะหลบหนีได้ขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน 2 คัน โดยคันแรกจอดทิ้งไว้บริเวณริมถนนเลียบคลองส่งน้ำกลางทุ่งนา อำเภอโคกเจริญ และคันที่ 2 จอดทิ้งไว้ที่บริเวณกลางทุ่งนาใน อำเภอโคกสำโรง ส่วนชุดคนไข้ถอดซ่อนไว้อีกพื้นที่ ก่อนขโมยเสื้อผ้าชาวบ้านมาใส่ และโบกรถมาหาแม่ เพราะคิดถึงแม่ หลังเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมานาน 1 สัปดาห์ จึงวางแผนหลบหนี

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ของผู้อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง