นาทีระทึก โรงสูบน้ำด้วยไฟฟ้าระเบิด

View icon 40
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (19 ก.ย.) ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หลายจังหวัดเริ่มมีฝนตก ที่ จังหวัดมหาสารคาม หลังฝนตกหนัก เร่งสูบน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจาน แต่เกิดเหตุโรงสูบน้ำด้วยไฟฟ้าระเบิด

นาทีระทึก โรงสูบน้ำด้วยไฟฟ้าระเบิด
ภาพนาทีตู้คอนโทรลของเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้า ในอาคารประตูระบายน้ำท่าสองคอน เกิดลัดวงจรและระเบิดดังสนั่น เจ้าหน้าที่และชาวบ้านวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง หลังเสียงระเบิดเงียบลง มีประกายเพลิงลุกไหม้ ระบบที่กำลังสูบน้ำก็หยุด

เจ้าหน้าที่โรงสูบน้ำ เล่าว่า เครื่องสูบน้ำเปิดใช้งานมา 10 ชั่วโมง ปิดเครื่องพัก 1 ชั่วโมง ตอน 17.00 น. มาเปิดเครื่องเพื่อสูบน้ำต่อ กำลังจะรายงานสถานการณ์น้ำ ได้ยินเสียงดังบริเวณหลังตู้คอนโครล แล้วก็เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุต้องรอตำรวจและพิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบ

ซูลิก แผลงฤทธิ์แล้ว ฝนตกทั้งคืน
ที่ จังหวัดมุกดาหาร เริ่มได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนซูลิก เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงค่ำ ทางเทศบาลเมืองมุกดาหาร เตรียมพร้อมรับมือเดินเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ในจุดเสี่ยงตามจุดระบายน้ำจากตัวเมือง ลงสู่น้ำโขง พร้อมกับนำกระสอบทรายแจกจ่ายให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันน้ำท่วมเข้าบ้าน พร้อมแจ้งเตือนประชาชน ให้ติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและข่าวสารทางราชการอย่างใกล้ชิด

ส่วนในโซเชียลก็อัปเดตสถานการณ์ฝนตกในจังหวัดของตัวเอง ที่ จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (19 ก.ย.) มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ที่เห็นในคลิป คือ ที่โคกหนองนาโมเดล คลิประบุเวลาไว้ 16.40 น. ซึ่งเจ้าของคลิปบอกว่า ฝนตก ๆ หยุด ๆ แต่ดูในแอปฯ คาดว่าพรุ่งนี้น่าจะตกหนัก

อีกคลิปเป็นพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่ช่วงค่ำก็เกิดฝนตกหนักเช่นกัน เป็นคลิปที่คนในรถถ่ายไว้ขณะติดสัญญาณไฟแดง พร้อมรายงานสถานการณ์ว่า วันนี้ฝนตกลงมาอย่างหนัก สงสารคนในพื้นที่เพราะฝนตกมาแรงมาก

ส่วนที่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ลูกค้าไปซื้อของที่ร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ กลับต้องติดฝน หลังฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่ลูกค้าติดฝนอยู่หน้าร้าน เจ้าของร้านจึงนำเสื้อกันฝนไปให้ใส่ พร้อมบอกให้เข้ามาหลบฝนก่อน ในคลิประบุว่า พายุเข้าแล้ว ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

และที่ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น รถแท็กซี่กำลังขับรถไปรับลูกค้า ท่ามกลางฝนที่ตกอย่างหนัก สังเกตที่กระจกหน้ารถยนต์แทบมองไม่เห็นทาง ในคลิประบุเวลา 23.40 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง