ตม.รวบหนุ่มเกาหลีมีคดียาติดตัว แอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ

ตม.รวบหนุ่มเกาหลีมีคดียาติดตัว แอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ

View icon 55
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 07.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตม.รวบหนุ่มเกาหลี มีคดียาเสพติด เคยถูกส่งกลับประเทศไปแล้ว แต่แอบลักลอบกลับเข้าไทยอีกครั้งผ่านช่องทางธรรมชาติ พบเข้ามาจัดหายา ส่งให้คนเกาหลีขาย

วันนี้ 20 ก.ย.67 พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สืบทราบว่ามี ชายชาวเกาหลี มีโทษห้ามเข้าประเทศไทย โดยมีพฤติกรรมโทษร้ายแรงเกี่ยวพันกับยาเสพติด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ

จากการสืบสวนของ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.ชลบุรี ทราบว่า นายฮุน สัญชาติเกาหลี มีประวติถูกตม.ส่งกลับประเทศเนื่องจากถูกดำเนินคดี เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) และ over stay จึงเป็นคนต้องห้ามเข้าประเทศไทย เมื่อปี 2560

จากนั้นนายฮุนชอน ได้ลักลอบหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย โดยเข้ามาพักอาศัยในพัทยาประมาณ 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่า พักอยู่บริเวณถนนพัทยาสาย 3 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้เข้าตรวจสอบจนพบตัว

จากการตรวจสอบพบว่า นายฮุน ลักลอบเข้าเมืองมาทางช่องทางธรรมชาติจากประเทศกัมพูชา เข้ามาทางจังหวัดสระแก้ว เบื้องต้นตรวจค้นในห้องพักพบอุปกรณ์การเสพยาจำนวนหนึ่ง จึงได้ตรวจปัสสาวะนายฮุนชอน แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย โดยนายฮุนซอน บอกว่า อุปกรณ์การเสพยาเสพติดดังกล่าวเป็นของหญิงไทยที่มาพักด้วยเมื่อ 2 วันที่แล้ว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ยังมีข้อมูลว่า นายฮุนชอน มีพฤติการณ์ส่งยาเสพติดไปยังประเทศเกาหลี โดย นายฮุน จะเป็นผู้จัดหายาเสพติดที่ประเทศไทย เพื่อให้คนเกาหลีมารับยาเสพติดและซุกซ่อนกลับไปที่ประเทศเกาหลี โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับคดีลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศเกาหลี ได้ให้การซัดทอดว่า รับยาเสพติดมาจาก นายฮุน เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ชลบุรี จึงได้จับกุม นายฮุน ในข้อหา หลบหนีเข้าเมือง พร้อมดำเนินการ ผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง