จับแล้ว คนร้ายฆ่าโหดพ่อ-ลูก นายฮ้อย

View icon 68
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 11.02 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ ตามจับคนร้ายฆ่าโหดพ่อ-ลูก ที่มีอาชีพนายฮ้อย คนขายวัว-ควาย ได้แล้ว ซึ่งเป็นอดีตหมอลำ และนายฮ้อยด้วยกัน สารภาพต้องการทรัพย์สินของคนตาย ทั้งเงินสด และสร้อยคอทองคำ

จากเหตุคนร้ายฆ่าโหด นายเหรียญ อายุ 62 ปี และ นายปิยพงษ์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย โดยใช้ไม้ทุบหัว เชือกรัดคอ แล้วยิงซ้ำ ถูกทิ้งศพไว้ท้ายรถกระบะ นำไปจอดกลางทุ่งนา บ้านโนนสวรรค์ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ส่วนเงินสด 1 แสนบาท ของคนตายที่ได้จากการขายวัว และสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท หายไป

ห่างจากจุดพบศพไปประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นเขตอำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 2 ปลอก เชือกคล้อง กระดุมเสื้อ และคราบเลือด จึงเชื่อว่าน่าจะฆ่ามาจากจุดนี้ แล้วนำศพไว้ท้ายกระบะไปทิ้งในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์

หลังเกิดเหตุตำรวจนำตัวชายต้องสงสัย อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นอดีตหมอลำ และเป็นนายฮ้อยด้วยกัน มาสอบปากคำ เนื่องจากวันเกิดเหตุได้นัดทั้ง 2 คน มาดูวัว และอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย ซึ่งยอมรับล่อลวงคนตายมาให้เพื่อนที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเป็นคนฆ่า แต่ตำรวจไม่เชื่อ เพราะยังขัดแย้งกับหลักฐาน

เมื่อถูกสอบเค้นเกือบทั้งคืน จึงยอมรับว่าลงมือคนเดียว โดยวันเกิดเหตุได้เจอคนตายที่ตลาดนัดโค-กระบือ จังหวัดมหาสารคาม แล้วออกอุบายวางแผนชวนมาดูวัว และหลอกไปยังจุดเกิดเหตุ แล้วอาศัยจังหวะเผลอชักปืนยิงจนเสียชีวิต นำศพขึ้นรถกระบะมาทิ้งที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนที่จะชิงเอาเงินไป 1 แสนบาท และสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท หลบหนีไป จากนั้นก็เอาเงินที่ได้มาไปใช้หนี้ 30,000 บาท ส่วนสร้อยคอไปฝากไว้กับภรรยาที่จังหวัดร้อยเอ็ด

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 5 ข้อหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนเป็นเหตุผู้ถึงแก่ความตาย, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และเคลื่อนย้ายเพื่อปิดบังซ่อนเร้นศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง