เด็กเจ็บอื้อ รถนักเรียนตกถนนพลิกตะแคงคว่ำ

เด็กเจ็บอื้อ รถนักเรียนตกถนนพลิกตะแคงคว่ำ

View icon 213
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 11.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถนักเรียนตกถนนพลิกตะแคงคว่ำ เด็กเจ็บ 20 คน คนขับเผยทางโค้งถนนแคบขับหลบรถที่สวนทางมา ผู้ปกครองเร่งเดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้านทันที พบเด็ก ๆ เสียขวัญ

วันนี้ (20 ก.ย.67) ศูนย์วิทยุสั่งการ 1669 จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุรถรับ-ส่ง นักเรียนพลิกคว่ำ บริเวณถนนสายบ้านโพนยาง – บ้านหนองไผ่ ต.โพนยาง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงประสานหน่วยกู้ภัยฯ ในพื้นที่ อ.วังหิน เข้าตรวจสอบเหตุ พบรถบัส 6 ล้อ สีเหลือง ตะแคงพลิกคว่ำตกข้างทาง มีผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยมีรายงานว่าเด็กได้รับบาดเจ็บ 20 คน

อาสาสมัครกู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือนักเรียน ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวังหิน

นายชัยวัฒน์ อายุ 50 ปี คนขับรถรับ-ส่งนักเรียน ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกจากโรงเรียนเพื่อไปรับเด็กนักเรียนตามหมู่บ้านไปส่งที่โรงเรียน ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองศรีสะเกษ ระหว่างเส้นทางบ้านโพนยาง ไปบ้านหนองไผ่ เป็นเส้นทางที่แคบ หลบหลีกกันลำบาก ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง และในระหว่างนั้นมีรถขับสวนมา ตนจึงขับหลีกด้านซ้าย ทำให้ล้อหลังตกข้างทาง ซึ่งไม่มีไหล่ทาง ตัวรถจึงเสียหลักตะแคงพลิกคว่ำ จึงทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

สำหรับเด็กนักเรียนที่อยู่ในรถคันเกิดเหตุ นั่งกันมาเต็มคันรถ จำนวนกว่า 60 คน เพื่อเดินทางไปส่งที่โรงเรียน หลังผู้ปกครองทราบข่าวอุบัติเหตุ ได้เดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้านทันที ในวันนี้จะไม่ให้ไปเรียน เพราะเด็ก ๆ เกิดเสียขวัญแล้ว จะรอให้สภาพจิตใจดีขึ้นก่อนจึงจะให้กลับไปเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง