เปิดใจบัณฑิตหนุ่ม คณะสัตวแพทยฯ ขี่ม้าคู่ใจ ไปรับปริญญา เผย เข้าเรียนได้เพราะม้า ก็ต้องพาม้าไปงานรับปริญญา

เปิดใจบัณฑิตหนุ่ม คณะสัตวแพทยฯ ขี่ม้าคู่ใจ ไปรับปริญญา เผย เข้าเรียนได้เพราะม้า ก็ต้องพาม้าไปงานรับปริญญา

View icon 92
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 12.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปิดใจบัณฑิตหนุ่ม คณะสัตวแพทยฯ ขี่ม้าคู่ใจ ไปรับปริญญา เผยตัวตนเป็นอดีตนักขี่ม้ามานานหลายปี ดีกรีแชมป์หลายสนาม ตั้งปณิธานเข้าเรียนได้เพราะม้า ก็ต้องพาม้าไปงานรับปริญญา

หลังผู้ใช้ Tiktok ชื่อ dan.arnajuk โพสต์คลิปภาพขี่ม้าไปรับปริญญา เมื่อวันที่ 18 กันยายน และมีการนำคลิปไปโพสในติ๊กต็อก ก่อนกลายเป็นไวรัล มีคนแชร์คลิปต่อจำนวนมาก

ล่าสุด ทีมข่าว ลงพื้นที่ไปยังฟาร์มม้า DD ฟาร์ม ที่ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบกับนาย อาณาจักร อินทรัตน์ หรือ น้องแดน บัณฑิตป้ายแดง คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เล่าถึงสาเหตุที่ ขี่เจ้าโอโม่ ม้าเพศเมีย อายุ 10 ปี ไปรับปริญญา เมื่อวันที่ 18 กันยายน  เนื่องจากว่า ตนเข้าศึกษาในคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ โควต้า บุตรหลานเกษตรกร จึงตั้งปณิธานว่า หากสำเร็จการศึกษา ก็จะขี่ม้า ไปรับปริญญา อีกทั้งยังเป็นการหลีกเลี่ยง ปัญหารถติด และหาที่จอดรถยากในวันรับปริญญาด้วย

ซึ่งวันดังกล่าวต้องออกจากบ้านช่วงประมาณตี 3 ถึงตี 4 โดยขี่เจ้าโอโม่ ไปตามเส้นทางสายรอง ก่อนจะถึงมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ระยะทางประมาณ 6-7 กิโลเมตร ซึ่งช่วงดังกล่าว ถือว่าการจราจรไม่คับคั่ง แต่เมื่อรับปริญญาเสร็จ ก็ให้พ่อนำรถพ่วงไปรับม้ากลับบ้าน เพื่อป้องกันม้าตกใจและอาจจะเกิดอุบัติเหตุ กับผู้ใช้รถใช้ถนนและม้าของตนได้

สำหรับนายอาณาจักรหรือน้องแดน ในอดีตเคยเป็นนักกีฬา ขี่ม้าของจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง ได้แชมป์กีฬาขี่ม้ามาหลายสนาม ก่อนที่จะหยุดขี่ม้า 6-7 ปีเนื่องจาก ต้องศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง