รถดูดโคลน กทม. เดินทางถึงเชียงรายแล้ว พร้อมลุยล้างช่วยชาวแม่สาย

รถดูดโคลน กทม. เดินทางถึงเชียงรายแล้ว พร้อมลุยล้างช่วยชาวแม่สาย

View icon 97
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 12.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช่วยชาวแม่สาย รถดูดโคลน กทม. เดินทางถึง จ.เชียงรายแล้ว พร้อมลุยล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำจนกว่างานจะแล้วเสร็จ

หลังได้รับการร้องขอจากจังหวัดเชียงรายมายังกรุงเทพมหานคร ให้ช่วยจัดส่งรถดูดโคลนและเครื่องจักรกลไปช่วยบรรเทาสาธารณภัยน้ำท่วม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เนื่องจากภารกิจการฟื้นฟูเมืองแม่สาย อุปสรรคสำคัญคือ ปริมาณดินโคลนที่ตกค้างมีเป็นจำนวนมาก บางจุดโคลนสูงเป็น 2-3 เมตร

วันนี้ (20 ก.ย.67) กรุงเทพมหานครแจ้งว่า ทีมงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดเชียงราย จากสำนักการระบายน้ำ กทม. นำรถดูดโคลน 2 คัน เดินทางถึง จ.เชียงราย แล้ว เมื่อเวลา 01.00 น. ในช่วงเช้านี้ได้ประสานกับสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และเจ้าหน้าที่จังหวัดเชียงราย เตรียมลุยล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ถนนเจ้าฟ้า ฝั่งตรงข้ามศาลจังหวัดเชียงราย ริมแม่น้ำกก โดยดำเนินการทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ขนาด 1.20 เมตร ความยาวประมาณ 300 เมตร  โดยเริ่มภารกิจ ตั้งแต่เวลา 09.30 น. จนกว่างานจะแล้วเสร็จ

วานนี้ กทม.ส่งเจ้าหน้าที่และยานพาหนะ เดินทางไปช่วยภัยพิบัติที่จังหวัดเชียงราย ได้แก่ รถดูดโคลน ขนาดความจุถัง 14 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 2 คัน รถตรวจการณ์ จำนวน 1 คัน รถหน่วยซ่อมเคลื่อนที่เร็ว (BEST) จำนวน 1 คัน รถบรรทุกติดตั้งเครนขนาด 65 ตัน จำนวน 1 คัน รถไฟส่องสว่าง จำนวน 1 คัน และรถตู้ 12 ที่นั่ง จำนวน 1 คัน ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าจะไปปฏิบัติหน้าที่กี่วันแต่คาดว่าเบื้องต้นอย่างน้อยประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง