จับโล้นห่มเหลือง ฉี่ม่วง ขยายผลเจอเด็กวัย 13-15 ปี ตกเป็นทาสยานรก

จับโล้นห่มเหลือง ฉี่ม่วง ขยายผลเจอเด็กวัย 13-15 ปี ตกเป็นทาสยานรก

View icon 35
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 15.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านสุดทน! ร้องฝ่ายปกครองตรวจฉี่พระ ก่อนพบสีม่วง ขยายผลตรวจในหมู่บ้าน พบ 2 เด็กน้อย วัย13-15 ปี ตกเป็นทาสยาเสพติด ส่งตัวบำบัด

20 ก.ย. 67 นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอพล ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว กรณี ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพลได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเพ็กน้อย ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น ว่า ที่วัดศุภนิมิตร บ้านเพ็กน้อย ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น มีพระรูปหนึ่ง เสพยาเสพติดอยู่เป็นประจำ โดยมีวัยรุ่นเข้าออกวัดอยู่บ่อยครั้ง   

จึงสั่งการให้ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยฝ่ายปกครองในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจ วางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นวัดดังกล่าว โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึง พบพระตุ๋ย ตามที่พลเมืองดีแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขอตรวจปัสสาวะพระรูปดังกล่าว ผลตรวจพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้นำตัวไปลาสิกขา

จากการสอบถาม พระตุ๋ย หรือนายวิรุณ อายุ 32 ปี บอกว่า ก่อนหน้านี้ทำงานที่กรุงเทพฯ จากนั้นบวชมาแล้ว 5 ปี ส่วนเสพยาเสพติดยอมรับว่าเคยเสพ และเลิกไปนานแล้ว เพิ่งกลับมาเสพหลัจงากกลับมาจำพรรษาที่บ้าน โดยอ้างว่ามีชาวต่างชาติ ที่ไปมาหาสู่กันเป็นผู้นำยาเสพติดมาให้ โดยขอเข้าโครงการบำบัดผู้ติดยาเสพติดและจะเลิกให้หายขาด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสึก

จากนั้น จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดเพื่อยืนยันผล ผลการตรวจจากโรงพยาบาลพลพบว่า มีสารเสพติดในร่างกายจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ที่ทำการปกครองอำเภอพล และส่งพนักงานสอบสวนสภ.พลดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.พล พร้อมด้วยสมาชิกอส.อ.พล ที่14 ร่วมกับอบต.โสกนกเต็น รพ.สต.โสกนกเต็น และชุดปฏิบัติการตำบลโสกนกเต็น ลงพื้นที่ขยายผล ทำการสแกน Re X-ray ค้นหาผู้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตามโครง "ชุมชนพลล้อมรักษ์"  โดยเข้าตรวจภายในบ้านหลังหนึ่ง พบเด็กชายก้อง (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี และเด็กชายอี๊ด (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี มีพฤติกรรมน่าสงสัย เมื่อตรวจสอบในบ้าน พบหลอดเสพยา และพบอุปกรณ์การเสพไอซ์ ซ่อนอยู่ในกล่องเสื้อผ้ากลางบ้าน

จากการสอบถามทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า เสพยาบ้าจริง โดยหาซื้อยาบ้ามาจากรุ่นพี่ในหมู่บ้าน ล่าสุดเพิ่งเสพไปครึ่งเม็ดเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่จึงทำความเข้าใจกับยายซึ่งเป็นผู้ดูแลเด็กทั้ง 2 คน ว่า จะนำตัวไปรักษา เพื่อให้เลิกยาเสพติดกลับมาเป็นคนดีของสังคม ซึ่งยายก็อนุญาต เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึก ก่อนส่งตัวทั้งสองเข้าสู่ขั้นตอนการบำบัดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง