ปปง. รับเรื่องสอบปมคลิปเสียงหลุดเรียกรับเงิน ยันเป็นไปตามขั้นตอน

ปปง. รับเรื่องสอบปมคลิปเสียงหลุดเรียกรับเงิน ยันเป็นไปตามขั้นตอน

View icon 41
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 15.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เลขาฯ ปปง. รับเรื่องตรวจสอบเส้นทางการเงิน บิ๊กป้อม หลัง พร้อมพงษ์ ยื่นร้องปมคลิปเสียงหลุดเรียกรับเงิน เผยยังไม่ถึงขั้นต้องเรียก พล.อ.ประวิตร มาให้ข้อมูล ยันเป็นไปตามขั้นตอน

วันนี้ (20 ก.ย.67) นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นขอให้ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินและดำเนินคดีฐานฟอกเงินพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กรณีมีคลิปเสียงหลุดเรียกรับเงินเผยแพร่ทางโซเชียลว่า เบื้องต้น ปปง. ได้รับเรื่องไว้แล้วเมื่อ 2 วันก่อน แต่ต้องตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐานว่าเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดมูลฐานหรือไม่ หากเข้าข่ายความผิดจะต้องดูว่าบุคคลใดเกี่ยวข้องกับธุรกรรมบ้าง และเกี่ยวข้องอย่างไร เพื่อตรวจสอบเชิงลึกต่อไป จากนั้นเป็นขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยมีกรอบระยะเวลาทำงาน ยืนยันทุกคดีให้ความสำคัญหมด

นายเทพสุ กล่าวย้ำว่า ปปง. ไม่ได้ทำงานตามกระแสสังคมหรือการเมือง แต่มีหลักปฏิบัติอย่างตรงไปตรงมา ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นต้องเรียก พล.อ.ประวิตร หรือบุคคลที่อยู่ในคลิปมาให้ข้อมูล ส่วนการตรวจสอบเส้นทางการเงินเป็นไปตามขั้นตอนอยู่แล้ว หากไม่พบว่าเข้าข่ายกระทำความผิดมูลฐานก็ต้องยุติตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง