ยกเลิกทำแผน ฯ ฆาตกรเลือดเย็นฆ่า 2 พ่อลูกนายฮ้อย

ยกเลิกทำแผน ฯ ฆาตกรเลือดเย็นฆ่า 2 พ่อลูกนายฮ้อย

View icon 131
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 16.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ยอด หมอลำซิ่ง” ฆาตกรเลือดเย็น ฆ่า 2 พ่อลูกนายฮ้อยชาวกาฬสินธุ์ ปฏิเสธการทำแผน หวั่นไม่ปลอดภัย หลังญาติโกรธแค้นรุมเข้าหวังประชาทัณฑ์ และตะโกนสาปแช่งหน้าโรงพัก ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาหนัก

ความคืบหน้าเหตุคนร้าย ฆาตกรรม นายเหรียญ อายุ 62 ปี และนายปิยพงษ์ อายุ 32 ปี 2 พ่อลูกอาชีพนายฮ้อย ชาว จ.กาฬสินธุ์ ถูกคนร้ายฆ่าโหดยัดศพใส่ท้ายรถกระบะจอดทิ้งกลางทุ่งนา พื้นที่หมู่ 8 ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยมีชาวบ้านไปพบศพเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ก่อนคุมตัวนายชลนที  หรือยอด อายุ 20 ปี ชาว จ.มหาสารคาม อดีตหมอลำซิ่ง และเป็นนายฮ้อยด้วยกัน มาสอบปากคำ กระทั่งยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

ล่าสุดวันนี้ ( 20 ก.ย.67) พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด พ.ต.อ.นพวิทย์ ดิษฐาธนาธรศิริ ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ร่วมกันสอบปากคำนายชลนที หรือยอด ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่า โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งในระหว่างผู้ต้องหานั่งให้การกับตำรวจ นางสาวลลิตตา ภรรยานายปิยพงษ์ ได้เข้าไปเอาเอกสารในห้องสอบสวน และเดินผ่านก่อนตบไปที่หัวของผู้ต้องหา 1 ครั้งด้วย

ต่อมาตำรวจจัดกำลังคุมตัวนายชลนที ผู้ต้องหาออกจากโรงพัก เพื่อไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีการคุมกันแน่นหนา ระหว่างกำลังเดินขึ้นรถมีญาติและเพื่อนบ้านผู้เสียชีวิตกว่า 20 คน ที่ยื่นอยู่หน้าโรงพัก พากันรุมเข้ามาหวังประชาทัณฑ์ พร้อมตะโกนสาบแช่ง ก่อนที่ตำรวจจะพาขึ้นรถออกไป และในระหว่างเดินทางผู้ต้องหาได้แจ้งว่าไม่ประสงค์ที่จะไปทำแผน เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงยกเลิกการทำแผนฯ และนำตัวไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ทันที

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า  ผู้ต้องรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยลงมือคนเดียว ไม่มีเพื่อนแก๊งก่อเหตุแต่อย่างใด วันเกิดเหตุ 18 กันยายน เจอ 2 พ่อลูกที่ตลาดนัดโค-กระบือ จ.มหาสารคาม เห็นคนตายขายวัวได้เงิน จึงวางแผนหลอกมาดูวัวที่เลี้ยงไว้ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาหลอกทั้ง 2 คนเข้าไปในป่าช่วง ทำทีให้เดินนำหน้า แล้วชักปืนออกมายิงนายปิยพงษ์ 1 นัด แต่ไม่ถูก นายปิยพงษ์ จึงหันมาแล้วถูกยิงซ้ำไปอีก 1 นัด กระสุนถูกใต้รักแร้ด้านซ้ายล้มลง ส่วนนายเหรียญ เห็นลูกชายถูกยิง จึงพยายามวิ่งหนี แต่ก็ถูกผู้ต้องหาวิ่งไปดักหน้าแล้วยิงเข้าที่ชายโครงเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามหลังยกเลิกการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมแจ้ง 5 ข้อหาหนัก 1.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนเป็นเหตุผู้ถึงแก่ความตาย 3.มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ5 เคลื่อนย้ายเพื่อปิดบังซ่อนเร้นศพ

ด้านภรรยานายปิยพงษ์ เผย รู้จักกับผู้ก่อเหตุเพราะมีอาชีพนายฮ้อยค้าขายวัวเหมือนกัน ซึ่งในวันเกิดเหตุได้โทรศัพท์ไปถามดูว่าเห็นพ่อและสามีหรือไม่ ซึ่งนายยอดก็บอกว่าได้นัดกันมาดูวัว แต่ตกลงราคาไม่ได้ และแยกทางกันไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าไปไหนพร้อมจะออกมาตามหาช่วย ทั้งนี้เท่าที่ดูลักษณะนิสัย หรือพฤติกรรมของนายยอด เป็นคนซื่อ ๆ ไม่คิดว่าจะใจคอโหดร้าย จึงขอมให้ได้รับโทษสูงสุดประหารชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง