สาวกไอโฟนในจีน/อินเดีย แห่เข้าแถวรอซื้อไอโฟน16 วันแรก

View icon 11
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 18.39 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
สาวกไอโฟนชาวจีนในกรุงปักกิ่ง พากันไปเข้าคิวหน้าร้านแอปเปิล สโตร์ (Apple Store) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แม้จะมีฝนตกโปรยปรายลงมา เพื่อรอซื้อ iPhone 16 รุ่นใหม่ที่เริ่มเปิดจำหน่ายในวันนี้เป็นวันแรก (20 ก.ย.) โดยมีลูกค้าราว 300 คน ที่มารับของ หลังสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์

ทั้งนี้ การเปิดจำหน่ายไอโฟน16 รุ่นใหม่ของแอปเปิล มีขึ้นแม้ว่าแอปเปิล ยังไม่ได้ประกาศเป็นพันธมิตรด้านเอไอ (AI) ในจีน ที่จะขับเคลื่อนระบบ “แอปเปิล อินเทลลิเจนซ์” เทคโนโลยี AI ใหม่ ของซีรีส์ iPhone 16 ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ในทุกขั้นตอน ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ AI ในไอโฟน ซีรีส์ 16 ได้รับการออกแบบมา เพื่อวางจำหน่ายเฉพาะในจีน ในปีหน้าเท่านั้น

ส่วนที่นครมุมไบ ของอินเดีย บรรดาสาวกให้โอโฟน พากันไปเข้าคิวหน้าร้านแอปเปิล สโตร์ เพื่อรอซื้อไอโฟน 16 (iPhone 16) โดยบางคนเปิดเผยว่า ต้องรอนานกว่า 20 ชั่วโมง และไม่เคยรู้สึกตื่นเต้นขนาดนี้มาก่อนในชีวิต

โดยไอโฟน16 รุ่นพื้นฐานในอินเดีย จำหน่ายที่ราคาเครื่องละอยู่ที่ราว 31600 บาท ส่วนรุ่น Pro สนนราคาอยู่ที่ 47500 บาท (1,435 ดอลลาร์สหรัฐฯ)

ทั้งนี้ แอปเปิล ได้เปิดตัวไอโฟน 16 ซึ่งได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยระบบ AI เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา และสัญญาว่าจะปรับปรุงซอฟต์แวร์ผู้ช่วยอัจฉริยะ ส่วนตัว หรือ Siri ให้ดียิ่งขึ้น

โดยอินเดีย ถือเป็นตลาดที่สำคัญของแอปเปิล เนื่องจากยอดขายในประเทศพุ่งสูงขึ้น 33 เปอร์เซ็นต์ สู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เกือบ 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง