ชาวบ้าน 3 อำเภอ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ยินเสียงคล้ายระเบิด เร่งหาต้นตอ

ชาวบ้าน 3 อำเภอ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ยินเสียงคล้ายระเบิด เร่งหาต้นตอ

View icon 438
วันที่ 20 ก.ย. 2567 | 18.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มีเสียงดังคล้ายระเบิด 3 อำเภอ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ยืนยัน ไม่ใช่เสียงเขื่อนรัชชประภาแตก และไม่ใช่เสียงโซนิคบูม ของเครื่องบินรบ ล่าสุด เร่งหาต้นตอ
  
นายทรงภูมิ พงษ์กสิเทวินท์ ผู้อำนวยการเขื่อนประภา อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ทำหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อแจ้งสภาพตัวเขื่อนรัชชประภา ตามที่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ยินเสียดังคล้ายระเบิด เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.40 น.วันที่ 20 กันยายน 2567  ทำให้ประชาชนเกิดความกังวลว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหว หรือเหตุการณ์เขื่อนรัชชประภาแตกนั้น ซึ่งทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนรัชชประภา ขอชี้แจงว่าจากการตรวจสอบข้อมูลเครื่องมือตรวจวัดที่มีการติดตั้งอยู่บนเหนือเขื่อนรัชชประภา ไม่พบว่ามีการเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ และเขื่อนรัชชประภายังคงมีความมั่นคงแข็งแรง

นอกจากนั้น ในโลกออนไลน์ยังมีการตั้งข้อสงสัยว่าเป็นเสียงจากโซนิคบูม ของเครื่องบินรบหรือไม่ แต่เบื้องต้นจากการสอบถามไปทางกองบิน 7 ทราบว่าในช่วง 10:00 น.วันนี้ได้มีการขึ้นบินของเครื่องบินรบตามแผนการบินปกติ แต่ไม่มีการทำโซนิคบูมแต่อย่างใด
    
อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวประชาชนได้มีการโพสต์ในสื่อออนไลน์สร้างความหวั่นวิตกกับเสียงที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเสียงดังไกลในอำเภอของจังหวัดสุราษฏร์ธานี อำเภอบ้านตาขุน อำเภอพนม และอำเภอคีรีรัฐนิคม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องพยายามหาต้นต่อของเสียงดังกล่าว รวมถึงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากเสียงดังกล่าว แต่ก็ยังไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง