จับให้จำ แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารชาวไทย โดยเลือกรับเฉพาะผู้โดยสารต่างชาติ

จับให้จำ แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารชาวไทย โดยเลือกรับเฉพาะผู้โดยสารต่างชาติ

View icon 102
วันที่ 21 ก.ย. 2567 | 08.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"เชือดไก่ ให้ลิงดู" จับให้หลาบ จับให้จำ แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารชาวไทย โดยเลือกรับเฉพาะผู้โดยสารต่างชาติ

พ.ต.อ. ประสพโชค เอี่ยมพี่นิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง สั่งการชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณหน้าห้างดังถนนรัชดา หลังได้รับการร้องเรียนทางโทรศัพท์จากประชาชน ว่ามีแท็กซี่ ที่จอดให้บริการอยู่บริเวณดังกล่าว มีกันปฏิเสธผู้โดยสารชาวไทย โดยเลือกรับเฉพาะผู้โดยสารต่างชาติ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ต้องการใช้บริการ รถรับจ้างสาธารณะ

โดยเมื่อเวลาประมาณ 18:00 น. วันนี้ (20/09/67) มีประชาชนโทรศัพท์ สายตรงหา พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ รถแท็กซี่ บริเวณถนนรัชดา บริเวณหน้าห้างดัง ซึ่งมีพฤติการณ์ ปฏิเสธการรับผู้โดยสารชาวไทย เลือกบริการแต่ชาวต่างชาติ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับ ผู้ที่ต้องการใช้บริการ จนต้องเดินออกมาโบกรถกลางถนน โดยประชาชนคนดังกล่าว มองว่า พฤติกรรมเช่นนี้ไม่เหมาะสม เพราะมีรถแท็กซี่จอดต่อกันเป็นแถวยาว แต่กลับมีการเลือกผู้โดยสาร ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว มีประชาชนจำนวนมาก ทั้งผู้ที่เลิกงาน และบรรดานักเรียนนักศึกษา ที่ต้องการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เพื่อกลับบ้าน แต่กลับถูกปฏิเสธ โดยจากการสังเกต พบว่ารถแท็กซี่ที่จอดต่อแถว อยู่บริเวณดังกล่าว เลือกรับเฉพาะ ชาวต่างชาติ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจสอบ ว่าการกระทำดังกล่าว ผิดกฎหมายจราจรหรือไม่อย่างไร

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงตรวจสอบโดยปลอมตัวเป็นผู้โดยสาร สุ่มเรียกรถแท็กซี่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีการปฏิเสธผู้โดยสารจริงตามที่มีผู้ร้องเรียน จึงดำเนินการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ให้ดำเนินการ จับกุม แจ้งข้อหา และเปรียบเทียบปรับ โดยผลการปฏิบัติ สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 6 ราย โดยแจ้งข้อหาปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร และหลังจากนี้ จะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ หากพบผู้กระทำความผิด จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง