สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จแทนพระองค์ ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีการศึกษา 2565-2566 เป็นวันที่สี่

View icon 38
วันที่ 21 ก.ย. 2567 | 20.05 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 12.27 น. วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จแทนพระองค์ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีการศึกษา 2565-2566 เป็นวันที่สี่ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ในการนี้ พระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์ แก่ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน, พระราชทานโล่เกียรติยศแก่อาจารย์ตัวอย่างดีเด่น ประจำปี 2566 จำนวน 2 คน และผู้ได้รับรางวัลอนุสรณ์สงขลานครินทร์ ประจำปี 2566 จำนวน 2 คน และพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี รวม 2,068 คน

โอกาสนี้ มีพระโอวาทใจความตอนหนึ่งว่า "การพัฒนาสังคม และสร้างสรรค์ความสุขความเจริญให้แก่ส่วนรวมนั้น เป็นสิ่งที่แต่ละคนสามารถกระทำได้ตามกำลังของตนเอง และหากทุกคนทุกฝ่ายพร้อมใจปฏิบัติให้สอดคล้องกันอย่างเหมาะสมถูกต้องแล้ว ก็จะบังเกิดผลอันยิ่งใหญ่ เป็นประโยชน์ที่ยิ่งกว้างขวางทั้งแก่บุคคลและส่วนรวม จึงขอให้บัณฑิตทุกคนตั้งใจประกอบอาชีพการงาน และปฏิบัติหน้าที่ตามความรับผิดชอบของตน ให้สำเร็จผลอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งร่วมมือร่วมใจกันให้เข้มแข็งเหนียวแน่น ในอันที่จะนำความรู้ที่แต่ละคนมีอยู่ มาปรับใช้ให้ประกอบส่งเสริมกัน เพื่อปฏิบัติงานของส่วนรวมและของชาติให้ดำเนินก้าวหน้า ด้วยความเสียสละ อุทิศตน สมดังพระราชปณิธานที่ยึดมั่นเป็นหลักชัย ถ้าทำได้ดังนี้ แต่ละคนก็จะสามารถสร้างสรรค์ประโยชน์และความเจริญมั่นคง ให้แก่ตนเอง แก่ครอบครัว แก่สังคมที่ตนร่วมอยู่ และแผ่ขยายต่อยอดไปถึงชาติบ้านเมืองและโลก อันจะทำให้ทุกคนที่อยู่ร่วมกันในสังคม และในโลกของเราดำเนินชีวิตได้ด้วยความวัฒนาผาสุกสืบไป"

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง