หาเบาะแสคนร้ายเผาที่พักเจ้าหน้าที่ จ.นราธิวาส

View icon 40
วันที่ 22 ก.ย. 2567 | 16.02 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ตรึงกำลัง ก่อนส่งสุนัขสงคราม พร้อมทหารชุดเดินป่า และเจ้าหน้าที่อีโอดี สแกนถนนก่อนเพื่อความปลอดภัย ป้องกันการวางระเบิดซ้ำและซุ่มโจมตี ก่อนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุวางเพลิงและระเบิดในที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบาลา-ฮาลา จังหวัดนราธิวาส ขณะที่เมื่อเช้าพบระเบิด 2 ลูก ใกล้เคียง

คลิปภาพเหตุเพลิงไหม้ ที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์ฯ ถ่ายคลิปไว้ หลังถูกค้นร้ายประมาณ 20 คน แต่งกายชุดดำ พร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าไปจับเจ้าหน้าที่ 10 นาย มัดมือมัดเท้า ส่วนอีก 3 นาย วิ่งหนีไปได้ จากนั้นถามหาที่เก็บอาวุธปืนลูกซอง ก่อนพบว่าอยู่ในตู้เซฟ ซึ่งหนึ่งในคนร้ายบอกว่า หากได้ยินสัญญาณแล้วก็ให้เจ้าหน้าที่หาทางหนีเอง ไม่นานได้ยินเสียงระเบิด แล้วคนร้ายก็จุดไฟเผาสำนักงาน พร้อมบ้านพัก 4 หลัง โรงรถ และรถยนต์ราชการ

ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่วางแผนตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างรัดกุม เพื่อป้องกันระเบิดซ้อน และ การซุ่มโจมตี ซึ่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ประชุมวางมาตรการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยใช้สุนัขสงคราม เดินนำหน้าพร้อมทหารชุดป่าภูเขา และเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี. เพื่อตรวจสอบทั้ง 2 ข้างทางของถนน ก่อนถึงที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา เพราะเกรงว่าจะมีการวางระเบิดซ้อนดักสังหารเจ้าหน้าที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุดก็ปิดเส้นทาง ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่

ซึ่งปรากฏว่า ช่วง 10.00-11.00 น. เวลาไล่เลี่ยกัน เกิดเหตุระเบิดที่ข้างที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา ซึ่งเป็นระเบิดที่คนร้ายวางไว้ดักสังหารเจ้าหน้าที่

เหตุการณ์ดังกล่าว บ้านพักถูกวางเพลิง 3 หลัง ที่ทำการฯ 1 หลัง รวมทั้งโรงรถ และรถยนต์ราชการ รวมทั้งอาวุธปืนลูกซองถูกขโมย 10 กระบอก และขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพื้นที่ทั้งหมดไม่แล้วเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง