โจ๋อุบลโหดถูกมองหน้าโทรศัพท์ตามเพื่อนมายิงหนุ่ม กศน. ดับ 1 เจ็บ 3

โจ๋อุบลโหดถูกมองหน้าโทรศัพท์ตามเพื่อนมายิงหนุ่ม กศน. ดับ 1 เจ็บ 3

View icon 242
วันที่ 22 ก.ย. 2567 | 18.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่ม กศน. เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3 คน หลังถูกแก๊งโจ๋อุบลไม่พอใจ เพราะถูกมองหน้าโทรศัพท์เรียกเพื่อนคนนอกเอาปืนมายิงทั้งที่ไม่รู้จัก ล่าสุดตำรวจทราบตัวแล้ว

วันนี้ (22 ก.ย. 67) ร.ต.อ.ศรชัย สู่บุญ รองสารวัตร สอบสวน สภ.ตระการพืชผล ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกันบริเวณทางหลวงหมายเลข 2050 ถนนอุบล-ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.สิงห์บุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมชุดปฏิบัติการ 191 เข้าตรวจสอบ เมื่อเวลา 16.20 น. วานนี้ (21 ก.ย. 67)

ณ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นเยาวชนชาย 4 คน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดอาการสาหัส 1 คน คือ นายอัจฉริยะ อายุ 19 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณขมับขวา และผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ถูกยิงบริเวณแขนและหลัง ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลตระการพืชผล แต่นายอัจฉริยะมีอาการสาหัสจึงส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี และเสียชีวิตเวลา 06.10 น. วันนี้ (22 ก.ย. 67) ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตระการพืชผล

จากการสอบถาม นายบุญประเสริฐ อายุ 41 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เผยว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายไปสอบในระบบการศึกษานอกโรงเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่วิทยาลัยเทคนิคตระการพืชผลพร้อมกับกลุ่มของเพื่อน ต่อมาช่วงเย็นวานนี้ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของลูกชายว่า ลูกชายถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มนักศึกษาที่มาสอบห้องเดียวกัน กลุ่มเพื่อนของผู้ตายเล่าให้ตนว่า กลุ่มของผู้ก่อเหตุมีประมาณ 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไล่กลุ่มของตนและมีเรื่องชกต่อยกับนายแทน อายุ 18 ปี (เพื่อนในกลุ่ม) จากนั้นหนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงนายแทน 1 นัด แต่กระสุนด้านทุกคนจึงพากันวิ่งหนี แต่รถของผู้ตายเกิดดับจึงถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุวิ่งมายิงจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ยืนยันลูกชายไม่รู้จักและไม่มีเรื่องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน

ด้าน นายเอ และ นายบี เพื่อนร่วมห้องสอบของผู้ตาย เล่าว่า พวกตนกับผู้ตายนั่งสอบอยู่หลังห้อง ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุอยู่หน้าห้อง ทั้งหมดไม่เคยรู้จักกัน แต่ช่วงพักเที่ยงขณะที่ตนและเพื่อนนั่งเล่นกันอยู่หน้าห้อง ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุเดินผ่านมา 3 คน แล้วมองหน้าพวกตนคล้ายกับจะหาเรื่อง จนกระทั้งสอบเสร็จพวกตนและผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากวิทยาลัย ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้เรียกเพื่อนจากข้างนอกมาสมทบ สุดท้ายก็มีเรื่องชกต่อยกับนายแทน จนนายแทนถูกชักปืนออกมายิงแต่กระสุนด้านจากนั้นต่างคนก็ต่างหนีและมีเสียงปืนขึ้นมาผู้ตายถูกยิงล้มลง

ทาง พ.ต.อ.อุทัย ปุชิน ผู้กำกับการ สภ.ตระการพืชผล เผยความคืบหน้าทางคดีว่า ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว 4 คน เป็นนักศึกษาที่เข้าสอบพร้อมกับผู้ตาย 3 คน และมือยิง 1 คน คือ นายคิว (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ขณะนี้ได้หลบหนีออกจากพื้นที่แต่ญาติยังสามารถติดต่อได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานให้เข้ามอบตัว ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ เบื้องต้นทางกลุ่มผู้เสียหายและกลุ่มผู้ก่อเหตุให้การว่าเป็นการมองหน้าแล้วเขม่นกัน กลุ่มของผู้ก่อเหตุจึงได้โทรศัพท์เรียกนายคิวเข้ามาพร้อมกับอาวุธปืน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะเกิดจากแค่สาเหตุมองหน้ากันเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง