รถบรรทุกพ่วง ชนแหลก 16 คัน

View icon 85
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ใครใช้เส้นทางด่วนกาญจนาภิเษกวานนี้ (22 ก.ย.) ช่วงเย็น คงต้องเจอกับรถติดหลายกิโลเมตร สาเหตุเพราะมีรถบรรทุกเบรกแตก ชนต่อเนื่องรวม 16 คัน มีกล้องในรถจับภาพไว้ได้

เป็นภาพเหตุการณ์ช่วงที่รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เบรกแตกบนทางด่วนกาญจนาภิเษก หลักกิโลเมตร 18+600 ช่วงลงจากสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา มุ่งหน้าจากกรุงเทพฯ ไปทางจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนไปชนกับรถทั้ง รถยนต์ รถพ่วง รถบรรทุกก๊าซ รวม 16 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 คน หนึ่งในนั้น คือ คนขับรถบรรทุกต้นเหตุ แต่เคราะห์ดีที่ส่วนใหญ่ไม่ได้สาหัส ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่ศูนย์ทางด่วนต้องปิดการจราจรกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อเคลื่อนย้ายทั้งคนเจ็บและรถที่พังเสียหาย ส่งผลให้มีรถติดสะสมหลายกิโลเมตร

สอบถาม ผู้ที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ได้ยินเสียงเบรกดังสนั่นมาจากด้านหลัง พอหันไปดูก็เห็นรถหลายคันถูกชนอัดก๊อบปี้ พยายามหนีแต่ไม่รู้จะไปทางไหน ตอนนี้ยังใจสั่นเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

หลังเกิดเหตุกว่าจะระบายรถได้ก็เกือบค่ำ เบื้องต้น แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และให้ผู้เสียหายแจ้งเรียกร้องค่าซ่อมแซมรถกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง