ล่ามือปืนยิงสนั่นหน้าสถานบันเทิงกลางเมืองสุพรรณ เจ็บ 5 คน

ล่ามือปืนยิงสนั่นหน้าสถานบันเทิงกลางเมืองสุพรรณ เจ็บ 5 คน

View icon 207
วันที่ 23 ก.ย. 2567 | 07.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ล่ามือปืนยิงสนั่นหน้าสถานบันเทิงกลางเมืองสุพรรณ เจ็บ 5 คน เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง 3 คน และถูกแทง 2 คน

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลา 00.40 น.วันที่ 23 ก.ย.2567  ร.ต.ท.ศรายุทธ คำมูล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บหลายรายที่บนถนนประชาธิปไตย หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตำบลท่าพี่เลี้ยง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบ ภ.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กู้ภัยสมคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ายาริส สีขาว จอดอยู่ริมถนน มีรอยถูกกระสุนยิงใส่ และรอยมีดแทง ที่มุมใต้ไฟท้ายด้านขวา 2 รอย ที่บนถนนพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.จำนวน 3 ปลอก หัวกระสุนจำนวน 2 หัวตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังมีกองเลือดของผู้บาดเจ็บอีกหลายจุด กระจายอยู่ที่พื้นถนน ส่วนผู้บาดเจ็บ จำนวน 5 รายเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช แล้วก่อนหน้านี้

ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย เป็นผู้ชายทั้ง 5 ราย ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือนายอนุชา อายุ 50 ปี ถูกยิงเข้าที่แขนและเอว ส่วน นายวิรัช อายุ 37 ปี ถูกยิงที่ขาซ้าย 1 นัด และนายรัฐวิทย์ อายุ 40 ปี ถูกยิงที่ขาซ้าย 1 นัด  ส่วนอีก 2 รายถูกแทงด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย  คือนายธวัชชัย อายุ 24 ปี ถูกแทงเข้าที่แขนได้รับบาดเจ็บ และนายณรงค์ชัย อายุ 29 ปี ถูกแทงเข้าที่หลังได้รับบาดเจ็บ

น.ส.เตย  อายุ 20 ปี เล่าว่า ตนเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ที่ร้าน ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถเก๋งยาริสมาทำงานและจอดไว้ที่ริมถนนหน้าร้าน หลังเกิดเหตุได้ออกมาดูรถพบว่าถูกกระสุนลูกหลงและมีรอยถูกมีดแทงได้รับความเสียหาย จึงอยากฝากถึงคนที่ก่อเหตุให้มารับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายซ่อมรถให้ตนด้วย เพราะตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและรถมาถูกยิงได้รับความเสียหายต้องมาเสียเงินซ่อมรถเอง ซึ่งมันไม่ใช่เรื่อง

สอบถามนายเอ  นามสมมุติ เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนเองอยู่ในร้าน ทราบว่ามีคนทะเลาะที่หน้าร้านจึงออกมาดู และเข้าไปเคลียร์ เนื่องจากคนที่ทะเลาะกันเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้าน ระหว่างนั้นได้มีรถกระบะสี่ประตูสีขาวขับมาจอดกลางถนน และคนขับได้เปิดประตูแล้วใช้ยิงใส่กลุ่มคนที่อยู่ด้านหน้า จำนวน 3 นัดกระสุนเฉียดร่างตัวเองไปแบบเฉียดฉิวกระสุนไปถูกร่างกลุ่มคนที่ทะเลาะกันได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุมือปืนได้เร่งเครื่องรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทางสี่แยกแขวงการทางสุพรรณบุรี อย่างรวดเร็ว

หลังจากนั้นก็มีกลุ่มเพื่อนของคนเจ็บที่ถูกยิง เดินมาถามว่าใครทำพี่กูจนเป็นเหตุให้ชุลมุน และมีการใช้อาวุธมีดแทงกันเกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นลูกค้าที่ร้าน ส่วนสาเหตุนั้นตนเองก็ไม่ทราบเนื่องจากในร้านไม่มีเหตุการณ์ทะเลาะกันแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเดินออกมามีปัญหาทะเลาะกันที่นอกร้าน เนื่องจากที่ร้านมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตรวจอาวุธทุกชนิดคนที่เข้าออกทุกคน เพื่อป้องกันเหตุร้าย ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นที่ร้านกระทั่งมาวันนี้ มาเกิดเหตุที่น่าเสียใจขึ้น

จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีกลุ่มชาย 4-5 คน ยืนพูดคุยกันโดยมีเจ้าของร้านเป็นผู้ที่เข้ามาไกล่เกลี่ย ก่อนที่จะมีรถกระบะสีขาวขับมาจอดตรงจุดที่กลุ่มคนเจ็บยืนอยู่ ก่อนที่คนขับจะเปิดกระจกรถแล้วชักปืนออกมายิงใส่กลุ่มคนเจ็บ ทำให้คนที่อยู่บริเวณนั้นก้มหลบกระสุนกันชุลมุนหลังก่อเหตุมือปืนได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ทางด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุตรวจเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ ไปประกอบสำนวนเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใครแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด โดยจะรีบดำเนินการจับกุมตัวมาสอบสวนสาเหตุการก่อเหตุที่แท้จริงก่อนดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง